Thể thao

Mang về ngôi sao 21 tuổi, Chelsea phá kỷ lục chuyển nhượng

Chelsea phá kỷ lục về giá trị chuyển nhượng khi chiêu mộ thành công tiền vệ ngôi sao chỉ mới 21 tuổi.

Cụ thể, đội chủ sân Stamford Bridge đã chiêu mộ thành công Moises Caicedo từ Brighton với giá 115 triệu bảng – số tiền chuyển nhượng kỷ lục đối với họ.

Bản hợp đồng kỷ lục của Chelsea trước đó dành cho Enzo Fernandez từ Benfica vào hồi tháng 1/2023, với giá 107 triệu bảng.

“Caicedo đã từ chối Liverpool dù ‘Lữ đoàn đỏ’ đã ra giá 111 triệu bảng cho Brighton vào tuần trước. Sự từ chối này mục đích để anh gia nhập Chelsea”, tờ Sun Sport cho hay.

Tờ báo nước Anh cho biết, ngôi sao người Ecuador gia nhập Chelsea trong bản hợp đồng có thời hạn 8 năm, kèm điều khoản tuỳ chọn gia hạn năm thứ 9. Dự kiến, tiền vệ 21 tuổi sẽ tiến hành kiểm tra y tế vào hôm nay 14/8 và có thể thi đấu ngay vòng 2 Ngoại hạng Anh.

Việc bán Caicedo giúp Brighton kiếm về bộn tiền, bởi họ chỉ mất 4,5 triệu bảng khi mua tiền vệ này từ Independiente del Valle (Ecuador) vào năm 2021.

Moises Caicedo trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Chelsea.

Giá trị của Caicedo tăng vọt khi anh thể hiện những phẩm chất nổi bật trong màu áo Brighton mùa trước, giúp đội nhà cán đích thứ 6 Ngoại hạng Anh.

Chelsea rất cần những tiền vệ mới sau sự ra đi của Ruben Loftus-Cheek, Mateo Kovacic, Mason Mount và N'Golo Kante vào mùa hè này.

Do đó, nhiều khả năng Caicedo sẽ sát cánh cùng tiền vệ Fernandez và cả Romeo Lavia cũng sắp gia nhập Chelsea từ Southampton.

Liverpool cũng muốn có Lavia để bổ sung tuyến tiền vệ sau khi đã mất đi Fabinho, Jordan Henderson và Naby Keita.

Chelsea thắng Liverpool trên thị trường chuyển nhượng nhưng ở trận mở màn Ngoại hạng Anh mùa này đôi bên hoà nhau với tỷ số 1-1.

Trên sân Stamford Bridge khuya 13/8, chủ nhà tạo ra thế trận vượt trội về tỷ lệ kiểm soát bóng nhưng bất ngờ bị thủng lưới ở phút 18 sau pha lập công của Luis Diaz. Đoàn quân của Mauricio Pochettino sau đó quân bình tỷ số nhờ Axel Disasi ở phút 37.

Tác giả: Như Yên

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

  Từ khóa: Moises Caicedo , Chelsea

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok