Thể thao

Chelsea mặc cả thành công, bớt hơn 50% mức đền bù cho HLV Potter

Chelsea may mắn khi không phải trả HLV Graham Potter khoản đền bù hợp đồng có giá trị lên tới 50 triệu bảng

Rạng sáng 3/4 theo giờ Việt Nam, Chelsea thông báo sa thải HLV Graham Potter sau chuỗi trận tệ hại. Theo The Mirror, số tiền Chelsea phải trả được quy định trong hợp đồng giữa đôi bên lên tới 50 triệu Bảng. Đây là mức đền bù cao kỷ lục thế giới.

Tuy nhiên, sau khi thỏa thuận với ban lãnh đạo Chelsea, HLV Graham Potter chấp nhận mức đền bù thấp hơn điều khoản hợp đồng. Nhà cầm quân người Anh chỉ nhận 22 triệu Bảng.

Trước đó, cũng chính The Blues là người nắm giữ kỷ lục này khi sa thải HLV Antonio Conte. Họ phải chi trả 26,6 triệu Bảng để bồi thường cho HLV người Italy khi chia tay trước thời hạn hợp đồng.

Graham Potter nhận 22 triệu Bảng tiền đền bù hợp đồng.

Đây là lần thứ 2 Chelsea sa thải HLV trưởng trong mùa giải 2022/2023. Graham Potter có thành tích kém cỏi trong thời gian ngắn dẫn dắt đội chủ sân Stamford Bridge. Ông chỉ thắng 12 trận và nhận 11 thất bại sau 31 trận cầm quân. Chelsea tiếp tục trượt dài trên bảng xếp hạng với vị trí thứ 11, cách top 4 tới 12 điểm. Họ cũng đã bị loại khỏi các giải đấu cúp trong nước, chỉ còn cơ hội cạnh tranh ở Champions League.

HLV Graham Potter bị các cổ động viên Chelsea phản ứng dữ dội trong trận thua trước Aston Villa vừa qua với tiếng hô: “Ông chẳng biết mình đang làm cái gì ở đây”. Chelsea đã đầu tư rất nhiều tiên để nâng cấp đội hình ở mùa giải này nhưng HLV Potter vẫn không tìm ra công thức giúp đội nhà chiến thắng.

Trước mắt, trợ lý Bruno Saltor được bổ nhiệm làm huấn luyện viên tạm quyền ở trận đấu gặp Liverpool vào ngày 5/4. Todd Boehly, ông chủ của Chelsea cho biết: “Cùng những người hâm mộ tuyệt vời, tất cả chúng tôi sẽ ủng hộ Bruno và toàn đội trong phần còn lại của mùa giải. Chelsea còn 10 trận đấu ở Ngoại hạng Anh và một trận tứ kết Champions League phía trước. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức và cam kết vào từng trận đấu để có thể kết thúc mùa giải cùng kết quả tích cực".

Bên cạnh việc trấn an nội bộ đội bóng, Chelsea được cho là đang liên hệ với nhiều ứng viên khác nhau để dẫn dắt đội bóng. Trong đó, cái tên sáng giá nhất là Julian Nagelsmann – cựu HLV trưởng Bayern Munich.

Tác giả: GIANG NGUYỄN

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: HLV Potter , Chelsea

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok