Thể thao

Chelsea chính thức bổ nhiệm Pochettino!

Trên trang chủ, Chelsea thông báo xác nhận bổ nhiệm ông Mauricio Pochettino làm HLV mới theo bản hợp đồng có giao kèo 2 năm.

“Câu lạc bộ Chelsea vui mừng xác nhận Mauricio Pochettino sẽ trở thành huấn luyện viên trưởng của đội nam từ đầu mùa giải 2023/24”, trích thông báo của The Blues.

Cũng trong thông báo này, Chelsea cho biết hợp đồng của chiến lược gia người Argentina có thời hạn 2 năm. Giao kèo của ông Pochettino với The Blues có tuỳ chọn gia hạn thêm 1 năm. Cựu HLV Tottenham sẽ chính thức tiếp quản CLB từ ngày 1/7/2023.

Chủ sở hữu Chelsea là tỷ phú Todd Boehly hân hoan cho hay: “Chúng tôi rất vui vì Pochettino gia nhập Chelsea. Ông ấy là một huấn luyện viên đẳng cấp thế giới với thành tích xuất sắc. Tất cả chúng tôi đều mong muốn Pochettino dẫn dắt và đưa đội bóng đến thành công”.

Về phía Pochettino, cựu HLV Tottenham đã trở lại với bóng đá sau gần 1 năm bị PSG sa thải. Đến Chelsea cùng Pochettino có Jesus Perez, Miguel d’Agostino, Toni Jimenez và Sebastiano Pochettino. Đây là những trợ thủ đắc lực gắn bó với chiến lược gia 51 tuổi nhiều năm qua.

Trong thời gian làm việc tại Tottenham, Pochettino từng giúp Spurs trở thành thế lực đáng gờm tại Premier League và lọt vào trận chung kết Champions League 2018/19. Ở PSG, ông cùng đội bóng Paris giành "cú ăn 3" (Ligue 1, Cúp QG Pháp và Siêu cúp Pháp).

Dự kiến, Mauricio Pochettino sẽ ra mắt Chelsea ở trận gặp Wrexham vào ngày 19/7. Đây là trận giao hữu tại Mỹ thuộc khuôn khổ Florida Cup 2023.

Tác giả: DUY PHONG

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok