Giải trí

Mạc Văn Khoa phủ nhận kiếm 2 tỷ đồng/ngày nhờ bún đậu, tiết lộ con số thật

Với 12 chi nhánh trên toàn quốc trong gần 5 năm lại được nhiều người hâm mộ ủng hộ, có tin cho rằng Mạc Đăng Khoa kiếm 2 tỷ đồng/ngày nhờ bán bún đậu.

Trong showbiz Việt, Mạc Đăng Khoa là nghệ sĩ được nhiều người yêu mến bởi sự mộc mạc, giản dị lại hài hước. Ngoài hoạt động nghệ thuật, anh còn khá thành công với chuỗi cửa hàng bún đậu mắm tôm.

Mới đây, khi tham gia một chương trình truyền hình, Mạc Văn Khoa muốn "té xỉu" khi nghe thông tin, doanh thu kinh doanh của anh khoảng 2 tỷ đồng/ ngày.

Mạc Văn Khoa lập tức phủ nhận: “Phải bán cho 30.000 người thì mới được con số 2 tỷ.

Sao tôi bán được chừng đó? Tin đó xuất phát từ một gameshow, mọi người ngồi nói đùa với nhau. Ai ngờ báo lại viết như thật, tôi bị đồn bán bún đậu doanh thu 2 tỷ một ngày. Tôi phải đính chính là bán bún đậu làm sao được 2 tỷ, khi nào tôi bán hột xoàn thì may ra”.

Nói về thu nhập thật từ chuỗi cửa hàng của mình, Mạc Văn Khoa từng tiết lộ: “Tôi thu về 300 triệu đồng mỗi tháng từ tất cả các chi nhánh bún đậu nhưng trong nghề có lẽ không phải là điều gì to tát nếu đem ra so sánh. Tôi không muốn tiết lộ quá nhiều về chuyện thù lao, mà điều quan trọng là tôi được khán giả yêu mến, và vai diễn của mình được họ ghi nhớ”.

Mạc Văn Khoa thừa nhận, việc kinh doanh của anh gặp nhiều áp lực khi phải duy trì nhiều chi phí như lương nhân viên, thuê mặt bằng… Trong chuỗi quán ăn của mình, không phải quán ăn nào cũng "hốt bạc". "Mỗi quán Khoa mở ra nó có doanh thu khác nhau, không phải quán nào cũng đông".

Mạc Đăng Khoa và một trong những cơ sở bún đậu của mình.

“Thời điểm dịch bệnh rất vắng khách, tôi và vợ nhìn nhau, có lúc muốn buông bỏ tất cả. Mặt bằng kinh doanh là thuê, chi phí thuê mỗi quán khoảng 60 đến 70 triệu đồng, rất áp lực. Chúng tôi cũng phải tìm cách giữ chân, hỗ trợ nhân viên để khi dịch bệnh qua đi thì còn có người làm. Nhiều khoản phát sinh nhưng thu nhập thì không có, chi phí khi ấy rất lớn, kinh khủng. Đến tháng cuối giãn cách xã hội, vợ chồng tôi cạn tiền.

Chúng tôi từng nghĩ đến việc trả mặt bằng. Nhưng khi ngồi nghĩ lại thì nhận ra nếu sau này bắt đầu lại từ đầu thì chi phí còn gấp nhiều lần hơn. Chúng tôi vay mượn để cầm cự, cố gắng duy trì đứa con tinh thần mà mình đã gầy dựng nhiều năm”, Mạc Văn Khoa từng chia sẻ.

Hiện gia đình Mạc Văn Khoa vẫn ở nhà thuê. Từng có tin đồn nam diễn viên đang ở nhà 50 tỷ, song anh cho biết đó chỉ là câu nói vui của diễn viên Huy Khánh khi đến chơi nhà.

“Đó là nhà thuê để vợ con sống cho rộng rãi. Nhà ở TP.HCM đắt lắm, tôi chưa mua nổi đâu, còn nhiều thứ phải lo. Căn nhà tôi đang thuê ở quận 2, TP.HCM. Khu này rộng rãi, đi vài bước là có thể ra tới đồng, thả lưới đánh cá. Mỗi tháng tiền thuê là mấy chục triệu”, anh kể.

Mạc Văn Khoa sinh năm 1992, quê Hải Dương. Anh bắt đầu nổi tiếng khi tham gia “Cười xuyên Việt năm 2015” (đoạt giải Á quân), “Thách thức danh hài” (nhận thưởng 40 triệu đồng)….

Sau các cuộc thi, Mạc Văn Khoa theo đuổi công việc nghệ thuật chuyên nghiệp. Anh có những tiểu phẩm hài hút hàng triệu lượt xem. Hiện anh cũng là gương mặt “phủ sóng” các sự kiện giải trí, gameshow trên truyền hình…

Ngoài công việc nghệ thuật, Mạc Văn Khoa còn lấn sân kinh doanh bún đậu, sở hữu 12 chi nhánh trên toàn quốc trong gần 5 năm qua.

Theo Mạc Văn Khoa, ban đầu anh mở quán để cháu trong nhà có thu nhập trang trải cuộc sống, nhưng sau đó lại ngày càng được thực khách yêu thương. Vì thế, anh tập trung hơn vào việc phát triển thương hiệu.

Tác giả: An Nguyên

Nguồn tin: giadinhonline.vn

  Từ khóa: Mạc Văn Khoa , bún đậu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok