Du lịch

Lý Phương Châu bật mí hai quán ăn vặt ruột lề đường Sài Gòn

Vợ cũ Lâm Vinh Hải chia sẻ địa chỉ quen thuộc mà cô thường ghé ăn khô bò - bò bía và phá lấu vị truyền thống tại TP HCM.

Sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn, Lý Phương Châu rất sành sỏi với các món ăn lề đường. Cô có một số địa chỉ quen thuộc mà mỗi khi có thời gian rảnh thường ghé qua thưởng thức. Một trong số đó là quán gỏi khô bò, bò bía và quán phá lấu hương vị đặc biệt.

Đã là người Sài Gòn, ai cũng ít nhất một lần từng ăn gỏi khô bò và bò bía - hai món ăn vặt kinh điển của giới học sinh sinh viên. Hầu như cổng trường nào cũng có vài hàng gỏi khô bò đông khách mỗi giờ tan học. Hay người ta cũng quen với tiếng rao hàng quen thuộc trong mỗi con hẻm. Nếu là dân sành ăn, hẳn bạn từng biết tới quán ăn nhỏ ở đường Hai Bà Trưng, trước công viên Lê Văn Tám, góc công viên gần ngã tư Điện Biên Phủ - Võ Thị Sáu. Đây là quán ruột của Lý Phương Châu suốt nhiều năm qua.

"Một trong những điều đặc biệt ở đây, chính là nguyên liệu đi kèm không phải là món bánh phồng tôm quen thuộc mà là những miếng bánh bột vàng ruộm, nhưng chắc chắn ăn xong là ghiền lun. Gia vị giúp món gỏi ở đây ngon, đặc biệt hơn những nơi khác là nước dùng. Người sành ăn cũng khó phân biệt được nước dùng của món gỏi được làm bằng nước tương hay nước mắm, chỉ biết nó ngon đến khủng khiếp khi tất cả vị chua, cay, mặn, ngọt vừa như tách biệt, vừa như hoà quyện vào nhau mang lại hương và vị không đụng hàng cho món gỏi này", bà mẹ một con chia sẻ.

Lý Phương Châu còn bật mí một vài điểm cộng nho nhỏ của quán đó là ngoài gỏi khô bò thì bò bía ở đây cũng rất ngon, tương chấm nêm vừa miệng. Vị trí ở ngay trung tâm quận 1, có cây xanh mát mẻ, không gian thoáng, thích hợp với không chỉ dân bản địa mà khá dễ tìm cho khách du lịch từ xa đến. Giá cả cũng hợp lý, khoảng 15.000 đồng - 20.000 đồng, phục vụ nhanh nên bạn không phải chờ lâu.

Ngoài gỏi khô bò, Phương Châu còn là "fan" của phá lấu - món ăn làm từ nội tạng bò cũng rất đặc trưng của ẩm thực Sài Gòn. Món ăn xuất phát từ Tiều Châu, Trung Quốc nên nơi ăn ngon nhất thuộc khu Chợ Lớn - thủ phủ của người Hoa ở Sài Gòn. Ban đầu là món ăn ngoại nhập nhưng lâu dần, phá lấu trở thành món ăn gần gũi với người miền Nam và có mặt ở rất nhiều nơi. Phá lấu thường dùng nội tạng bò nấu chung, ướp nhiều gia vị như ngũ vị hương, rượi, tiêu, muối, tỏi... sau đó hầm cho tới khi nước sệt và thịt mềm.

Ngày nay, người ta thường cho dừa xiêm vào nấu chung nhưng Lý Phương Châu vẫn yêu thích hương vị phá lấu truyền thống, không bỏ nước dừa, nước lèo trọng và đậm đà. Thịt còn nguyên mùi vị đặc trưng, không bị vị béo ngậy của nước dừa lấn át mất.

"Từ lúc học xong cấp 2 đến giờ Châu kiếm mãi mới tìm được một chỗ bán phá lấu đúng hương vị truyền thống mà mình thích. Chỉ cần chan thêm nước tắc thêm ớt xắt nhỏ là đủ rồi. Ở đây, thịt dày, khăn lông bao tử, lá khía, gan đều có đầy đủ, làm rất sạch. Thịt mềm và thấm vị, nước lèo cũng đúng hương vị trước đây" Lý Phương Châu chia sẻ và cho biết nhiều hôm bận rộn cô vẫn chạy xe từ Bà Chiểu lên khu Chợ Lớn chỉ để thưởng thức một chén phá lấu cho thỏa cơn thèm.

Quán không có địa chỉ chính xác nhưng theo chỉ dẫn của nữ biên đạo, bạn chỉ cần đi đến khu Chợ Lớn, chợ Bình Tây là thấy chị bán phá lấu bên góc phải, phía trước cổng chính chợ Bình Tây. Quán bán từ 14h đến 17h chiều là hết hàng nên bạn cần tới sớm nếu không muốn ngậm ngùi ra về. Giá cũng khá phải chăng, 25.000 đồng một chén. Nhiều người ghiền món ăn này nên tới mua cả kg về nhà ăn.

Tác giả: Nguyên Chi

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: quán ăn vặt , quán ăn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok