Thể thao

Long An vs FLC Thanh Hóa, 17h00 ngày 28/10: Đánh chiếm ngôi đầu?

Hà Nội FC bất ngờ gục ngã trước HAGL, trong khi Quảng Nam FC sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên sân của SHB Đà Nẵng, đây là cơ hội không thể tốt hơn để FLC Thanh Hóa đánh chiếm lại ngôi đầu và nắm quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch.

Như thethaovietnam.vn đã đưa tin, ở trận đấu sớm nhất tại vòng 23 Toyota V.League 2017, bàn thắng ở phút 89 của Công Phượng đã giúp HAGL giành chiến thắng 3-2 và giành trọn 3 điểm trước đương kim vô địch Hà Nội FC.

Chiến thắng này không chỉ giúp Công Phượng cùng các đồng đội ghi điểm với tân HLV đội tuyển Việt Nam mà còn giúp đội bóng phố Núi chính thức trụ hạng trước 4 vòng đấu. Trong khi đó, trận thua khiến Hà Nội FC đối mặt nguy cơ mất vị trí số 1 trên bảng xếp hạng sau khi vòng đấu này kết thúc.

Bởi ở vòng này, ứng viên FLC Thanh Hóa chỉ phải làm khách trên sân của Long An – đội bóng đang tiến gần tấm vé chơi ở giải hạng Nhất mùa giải năm sau.

Thanh Hóa vượt trội so với Long An

Nếu như FLC Thanh Hóa có lịch thi đấu dễ dàng ở vòng này thì Quảng Nam FC của Hoàng Văn Phúc lại có chuyến làm khách khó khăn trên sân của SHB Đà Nẵng. Trong trường hợp bóng đất Quảng không thắng đoàn quân của HLV Huỳnh Đức, FLC Thanh Hóa sẽ trở lại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng và sẽ nắm quyền tự quyết trở lại trong cuộc đua vô địch.

Động lực của đội bóng xứ Thanh ở chuyến làm khách chiều nay là thành tích vượt trội trước đối thủ trong những cuộc đối đầu gần đây. Theo đó, ở 5 trận đấu gần nhất, FLC Thanh Hóa có tới 4 lần giành chiến thắng trước đối thủ. Nếu tiếp tục thua trận này, ngày mà thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương phải xuống thi đấu ở giải hạng Nhất 2018 càng đến gần.

Ở trận đấu chiều nay, FLC Thanh Hóa không có Mai Tiến Thanh và Văn Bình. Tuy nhiên, đây không phải là tổn thất quá lớn bởi đội bóng xứ Thanh còn nhiều cầu thủ chất lượng khác. Nếu thực sự có tham vọng cạnh tranh ngôi vô địch ở mùa giải năm nay, chuyến làm khách Long An chiều nay là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò HLV Ljupko Petrovic thực hiện mục tiêu của mình.

Dự đoán: 1-4

Tác giả: Đức Anh

Nguồn tin: Báo Thể thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok