Xe

Loạt xe máy "bề ngoài đơn giản, bên trong nhiều tiền" cho tân sinh viên nhà có điều kiện

Các bạn tân sinh viên nhà có điều kiện, nhưng muốn xuất hiện giản di bên cạnh các bạn đồng trang lứa thì có thể lựa chọn các mẫu xe máy dưới đây để đi học và tham gia các hoạt động tại trường Cao đẳng, Đại học.

1. Honda Super Cub C125

Mẫu xe số kinh điển của nhà Honda với bề ngoài không thể giản dị hơn, và sự nhỏ gọn rất phù hợp với các bạn sinh viên với phong cách trẻ trung năng động. Tuy vậy, nếu xét về chi tiết thì mọi hoàn thiện trên chiếc xe máy số này đều được thực hiện với trình độ gia công cao và sử dụng các vật liệu cao cấp như thép, crom...

Toàn bộ hệ thống chiếu sáng trên xe sử dụng công nghệ LED giúp đảm bảo đủ sáng cho điều kiện đường vận hành thiếu sáng. Ngoài ra, đây cũng là xe số duy nhất của Honda được trang bị đồng hồ LCD toàn phần hiện đại, kèm smartkey 3 chức năng (gồm cả chống trộm) tương tự xe ga hạng sang SH.

Honda Super Cub C125 sử dụng khối động cơ xy lanh đơn dung tích 125cc, làm mát bằng không khí. Xe cũng được trang bị phun xăng điện tử PGM-FI, đạt công suất tối đa 6,87kW và mô men xoắn cực đại 10,15Nm mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu thụ chỉ 1,5 lít xăng/100km.

Với bề ngoài cực giản dị nhưng trang bị cao cấp khiến giá bán của Cub C125 không hề rẻ. Xe được niêm yết với giá bán 86,3 - 87,3 triệu đồng, tuy nhiên thực tế tại các HEAD giá bán của Honda Super Cub C125 thường xuyên ở mức cao hơn giá đề xuất từ 20 triệu đồng trở lên. Và đương nhiên với mức giá bán này thì chắc chắn chỉ sinh viên "con nhà có điều kiện" mới có thể mua được.

2. Yamaha YaZ 125

Chiếc xe số có bề ngoài rất giống xe số giá rẻ Yamaha Sirius bán tại Việt Nam, nhưng YaZ 125 có giá bán mới từ trên 300 triệu đồng, thậm chí nhiều mẫu xe kèm theo biển đẹp còn được định giá tới cả tỉ đồng.

YaZ 125 là mẫu xe 2 thì nổi tiếng, với hộp số 6 cấp và là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những bạn sinh viên có đam mê với xe phân khối lớn và muốn "nhập môn" trước khi chuyển sang các mẫu xe khủng hơn. Đương nhiên với giá bán không rẻ, thì YaZ 125 chỉ phù hợp với các cậu ấm cô chiêu đích thực.

Yaz cá mập được trang bị trang bị động cơ hai thì, xi-lanh đơn 125 phân khối, làm mát bằng không khí, công suất 17 mã lực ở vòng tua máy 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 16,1 Nm tại 7.500 vòng/phút. Sức mạnh này tương đương với các mẫu xe 4 thì có dung tích xy lanh 155cc.

3. Các lựa chọn xe máy nhập khẩu từ Thái Lan, Nhật Bản

Các mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan luôn được đánh giá cao về chất lượng hoàn thiện, khả năng bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu. Đây chính là lý do mà mặc dù thuế nhập khẩu về 0 tương tự với xe từ Indonesia nhưng giá xe nhập từ Thái luôn đắt hơn gấp đôi, thậm chí gấp 3.

Một số mẫu xe máy nhập khẩu Thái Lan có bề ngoài khá đơn giản mà các bạn sinh viên có thể lựa chọn cho nhu cầu đi lại thường ngày như:

- Honda Wave 125i: giá từ 83 - 89,5 triệu đồng

- Honda Wave 11i: giá 60 triệu đồng

- Honda Scoopy: giá 73 - 79,5 triệu đồng

Trong khi đó, hiện xe máy nhập khẩu từ Nhật chủ yếu là các mẫu xe tay ga 50cc - dành cho người điều khiển không có bằng lái xe. Với sự nhỏ gọn, đơn giản rất phù hợp với các bạn sinh viên cho nhu cầu đi học hàng ngày. Các mẫu xe này cũng cực kỳ tiết kiệm xăng với mức tiêu thụ chỉ khoảng 1,2 - 1,3 lít xăng/100km.

Một số mẫu xe ga 50cc nhập khẩu Nhật Bản cho các bạn sinh viên có thể tham khảo như:

- Honda Giorno 50cc: 115 triệu đồng

- Yamaha Vino 50cc: 85 triệu đồng

- Honda Dunk 50cc: 130 triệu đồng

Tác giả: BẢO NAM

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok