Thể thao

Liverpool - Man City: Cuộc chiến không khoan nhượng

Lá thăm may rủi đưa Man City và Liverpool phải đối đầu nhau tại tứ kết Champions League. Mặc dù cùng một quốc gia, tuy nhiên "con đường sinh tồn" chỉ có một và hai đội bóng sẽ bung hết sức nhằm giành chiến thắng ở cặp đấu này...

*1h45, 5/4/2018, SVĐ Anfield,, Lượt đi tứ kết Champions League

Man City và Liverpool là hai đội bóng chơi tấn công hiệu quả nhất của bóng đá xứ sương mù hiện nay. Tại Premier League, đoàn quân của Guardiola ghi tới 85 bàn thắng qua 31 trận thì đoàn quân của Klopp ghi tới 75 bàn sau 32 trận, họ đều bỏ rất xa đội có số bàn thắng nhiều thứ ba (Tottenham, 59 bàn thắng). Vì thế những trận đấu giữa Man City và Liverpool sẽ là những bữa tiệc tấn công thực sự.

Việc được thi đấu trên sân nhà sẽ giúp Liverpool thật sự tự tin, tại nơi đây đội chủ sân Anfield cách đây chưa lâu đã hạ gục Man City trên sân nhà với tỉ số 4-3 trong khuôn khổ lượt về Premier League. Chiến thắng đó khiến Man City đứt mạch bất bại tại Premier Leaue và đó cũng là trận thua duy nhất của thầy trò Guardiola cho tới thời điểm hiện tại.


Klopp (trái) và Guardiola (phải) có nhiều duyên nợ từ Đức sang Anh

Klopp (trái) và Guardiola (phải) có nhiều duyên nợ từ Đức sang Anh

Mặc dù tỏ ra rất trọng đối thủ nhưng huấn luyện viên Klopp cũng bày tỏ sự tự tin về việc đội bóng của ông sẽ giành chiến thắng

"Đó là một trận đấu lớn với một trong những đội xuất sắc nhất châu Âu, nếu không phải là đội hay nhất ở châu Âu vào thời điểm này. Chúng tôi không có trong trận tứ kết bởi sự trùng hợp ngẫu nhiên", Klopp phát biểu trước trận đấu.

"Chúng tôi đã đánh bại Manchester City một vài tháng trước, trước trận chúng tôi biết điều đó có thể xảy ra. Với kỹ năng của mình, chúng tôi có thể gây ra khó khăn cho họ. Manchester City là một đội đặc biệt, xứng đáng vô địch Premier League".

"Trong bóng đá không phải là tốt nhất, đó là chuẩn bị hoàn hảo cho trận tiếp theo. không phải về ngày hôm qua, đó là về ngày mai. Rõ ràng sự tự tin của City đang ở mức cao, nhưng chúng tôi cũng đang ở thời điểm tốt, họ có cơ hội vì họ thắng ở bất cứ nơi nào họ tới, nhưng chúng tôi cũng có thể giành chiến thắng các trận đấu".


Salah (phải) ghi tới 37 bàn thắng từ đầu mùa trong màu áo Liverpool

Salah (phải) ghi tới 37 bàn thắng từ đầu mùa trong màu áo Liverpool

Đội chủ nhà sẽ gặp chút khó khăn về hàng thủ khi thiếu vắng Joe Gomez, Joel Matip và Ragnar Klavan. Tuy nhiên, với các nhân tố còn lại Jurgen Klopp vẫn thoải mái chọn được một hàng thủ ưng ý để đối đầu với Man City nên cổ động viên của Livrpool cũng không quá lo lắng.

Việc phải làm khách trên sân Anfield trong bối cảnh lực lượng sứt mẻ là bất lợi lớn cho Man City. Đội bóng này sẽ không có sự phục vụ của Sergio Aguero, tiền đạo người Argentina vẫn chưa thực sự sung sức để tham dự trận đấu đêm nay nên Guardiola buộc lòng để anh ngồi ngoài. Thiếu tiền đạo người Argentina sẽ khiến hàng công của Man City không còn nhiều lựa chọn, nhưng Guardiola vẫn hoàn toàn tự tin.

"Nếu tôi nói chúng ta sẽ thi đấu khác đi cách chúng tôi thường làm, các cầu thủ sẽ nhìn tôi và nói: "Ông sợ hãi rồi, HLV không tin tưởng chúng tôi: Đó là một sai lầm lớn". Guardiola nói trước trận đấu. "Chúng tôi chấp nhận mình là ứng cử viên hàng đầu, nhưng để tạo được điều gì ở giải đấu này bạn phải thể hiện được mình là ứng viên hàng đầu".


De Bruyne (phải) tranh bóng với Mane trong trận đấu Man City thua Liverpool 3-4 tại Anfield vào ngày 14/1/2018

De Bruyne (phải) tranh bóng với Mane trong trận đấu Man City thua Liverpool 3-4 tại Anfield vào ngày 14/1/2018

Khát khao chiến thắng, khẳng định sẽ chiến đấu tận lực, nhưng Guardiola cũng không quên nhắc nhở cổ động viên hai bên kiềm chế, "Chúng tôi đến đây để chơi bóng đá, hy vọng rằng tất cả mọi người, những người hâm mộ của chúng tôi và Liverpool có thể cư xử đúng mực và lịch sự. Đây là một trận đấu, một môn thể thao, tất nhiên chúng tôi không quên điều đó cũng như sự canh tranh để giành thắng lợi", chiến lược gia người Tây Ban Nha nhấn mạnh.

Các đội bóng của Anh đối đầu với nhau mười lần ở vòng knock-out Champions League, trong đó Liverpool góp mặt tới sáu lần, nhưng đây mới chỉ là lần đầu tiên hai đội gặp nhau. Tuy nhiên ở đấu trường trong nước, hai đội có tới 179 lần đối đầu nên chắc chắn rất hiểu nhau.

Với những đội bóng sở hữu hàng công siêu khủng như Liverpool và Man City sẽ chắc chắn sẽ có một bữa tiệc tấn công ở Anfield. Với lợi thế sân nhà, Liverpool nhỉnh hơn chút trong lợi thế giành chiến thắng, nhưng không nhiều. Man City vừa dập Everton cuối tuần qua, đội hàng xóm của Liverpool, nên họ cũng hoàn toàn có thể thắng được Anfield nếu có sự chuẩn bị tốt.

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok