Thể thao

Liverpool đứt mạch 18 trận bất bại khi thua đội bét bảng

Hơn 1 tuần sau chiến thắng ấn tượng 4-3 trước Man City, đoàn quân của HLV Juergen Klopp bất ngờ thất bại 0-1 trong chuyến làm khách tại Swansea, qua đó đứt mạch 18 trận bất bại.

Tuần trăng mật dường như đã ở lại sau lưng thầy trò HLV Juergen Klopp. Không còn nhiều người nhận ra một Liverpool thi đấu tưng bừng ở các vòng đấu trước đó, đặc biệt chiến thắng 4-3 trước Manchester City cách đây hơn 1 tuần, khi The Kop hành quân xuống phía nam để chạm trán đội cuối bảng Swansea City.

Sở hữu thời lượng kiểm soát bóng vượt trội, gần 72%, tung ra 21 cú sút nhưng tất cả những gì đội khách thu về chỉ gói gọn trong con số 0 tròn trĩnh. Liverpool thiếu hẳn một chân chuyền tạo đột biến hoặc sút xa khai thông thế bế tắc. Chứng kiến đội nhà có màn trình diễn nhạt nhòa nhất từ đầu mùa, các Liverpudlian có lẽ đang thực sự nhớ Philippe Coutinho.

Trái lại, dù chỉ tung ra vỏn vẹn 3 pha dứt điểm, Swansea lại thành công một trong số ấy.

Từ pha đá phạt góc ở phút 40, trung vệ Alfie Mawson nhanh chân dứt điểm hiểm hóc sau tình huống lộn xộn trong vùng cấm.

Liverpool cũng có 2 cơ hội rõ ràng trong 45 phút đầu nhưng cả hai pha bắt volley ở thế đối mặt thủ môn của Mohamed Salah và Sadio Mane lại vọt xà hoặc chệch cột.

Bên cạnh hệ thống phòng ngự "xe bus hai tầng" rất có tổ chức, phong độ ổn định của thủ thành Lukasz Fabianski cũng góp công không nhỏ giúp Swansea đứng vững.

Liên tiếp tung Adam Lallana và Danny Ings vào sân để tăng cường hàng công nhưng HLV Klopp vẫn không thể tạo ra sự khác biệt.

Dấu chấm hết dành cho Liverpool đến ở phút bù giờ khi cú đánh đầu của Roberto Firmino đưa bóng dội cột.

Thất bại bất ngờ 0-1 trước đội cuối bảng, The Kop đứt mạch 18 trận bất bại và bỏ lỡ cơ hội bứt xa khỏi những đối thủ bám đuổi như Tottenham hay Arsenal.

Thống kê trận đấu.

Bảng xếp hạng Premier League sau vòng 24.

Tác giả: Thành Quảng

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok