Đẹp

List thực phẩm giúp bạn sở hữu đôi chân thon gọn

Việc bổ sung các thực phẩm chứa nhiều canxi là một bí quyết giúp bạn có được đôi chân thon gọn.

Bổ sung đậu nành giúp bạn sở hữu chân thon

Sữa đậu nành có nhiều canxi hơn các loại sữa khác - lên đến 400 mg/110g và dễ hấp thu vào cơ thể hơn các loại sữa thông thường khác. Không chỉ uống sữa đậu nành, bạn có thể thêm canxi bằng cách ăn đậu nành tươi hoặc khô. Đậu phụ cũng rất giàu canxi. 60g có chứa 250mg canxi, đó là 25% nhu cầu hàng ngày của bạn. Để bảo tồn lượng canxi, nên chọn đậu phụ bảo quản với calcium sulfate sẽ tốt hơn cho việc xây dựng xương.

Ăn cam để giúp chân thon

Cam “nổi tiếng” với hàm lượng vitamin C cao. Bạn có thể ép lấy nước cam hay làm salad hoặc ăn trực tiếp cam mỗi ngày, để cung cấp lượng canxi cần thiết giúp hệ cơ xương phát triển hiệu quả.

Không những vậy, trong cam còn chứa một số chất dinh dưỡng quan trọng khác bao gồm chất xơ, folate, vitamin B1 và kali dồi dào. Các chất này giúp hệ tiêu hóa hoạt động tích cực, từ đó làm giảm thiểu quá trình hấp thụ năng lượng vào cơ thể, giúp bạn dù ăn nhiều nhưng vẫn không bị tăng cân đấy.

Chế độ ăn "màu xanh lá cây"

Cải xoăn, rau diếp, bông cải xanh, bắp cải, và các loại rau lá xanh khác là nguồn canxi tuyệt vời. Vấn đề là, canxi trong rau xanh không được hấp thu một cách dễ dàng như trong sữa nếu rau xanh có chứa hóa chất gọi là oxalat. Rau bina, củ cải, củ cải đường có hàm lượng oxalat cao hơn cả.

Bạn có thể khắc phục bằng cách tạo ra nguồn canxi kết hợp, chẳng hạn như salad rau bina hay rau diếp trộn với hạt mè hoặc đậu (cũng là nguồn canxi tốt) và pho mát.

Tác giả: Phương Vũ

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

  Từ khóa: thực phẩm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok