Bạn cần biết

LiềLiều lượng ăn trứng vịt lộn cho từng nhóm ngườiu lượng ăn trứng vịt lộn cho từng nhóm người

Trứng vịt lộn là món ăn ngon bổ được nhiều người yêu thích, nhưng ăn trứng vịt lộn thế nào để đủ mà không bị quá liều thì không phải ai cũng biết.

Trứng vịt lộn là loại thực phẩm quen thuộc trong mỗi gia đình. Trứng vịt lộn ngon, bổ nhiều chất nhưng không phải ăn bao nhiều cũng được. Dưới đây là tác dụng của trứng vịt lộn và những điều cần lưu ý khi ăn trứng vịt lộn.

Tác dụng của trứng vịt lộn với sức khoẻ

Theo Đông y, trứng vịt lộn tác dụng tu âm, dưỡng huyết, ích trí, giúp cơ thể nhanh tăng trưởng.

Khi dùng chung với gia vị như rau răm, gừng tươi, trứng vịt lộn trở thành bài thuốc chữa bệnh thiếu máu, suy nhược cơ thể, còi cọc, đau đầu, chóng mặt, yếu sinh lý.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong trứng vịt lộn chứa 13,6g protein, 12,4g lipit, 82mg canxi, 212mg phốtpho, 600mg cholesterol, 182kcal năng lượng.

Ngoài ra, trong mỗi quả trứng còn chứa rất nhiều vitamin A, tiền vitamin A, chất sắt, gluxit, vitamin B1 và C.

Để phát huy hết công dụng của trứng vịt lộn, người ta thường ăn kèm với rau răm, gừng tươi và chút muối. Đây cũng chính là những vị thuốc Đông y giàu dược tính.

Trứng vịt lộn tốt cho sức khoẻ nhưng cần phải ăn đúng liều lượng

Gừng tươi có tác dụng kích thích tiêu hóa, giải độc thực phẩm, tăng cường chức năng tình dục. Trong khi đó, rau răm tính ấm có tác dụng ấm bụng, chống đầy hơi, sát trùng, tán hàn, ích trí, mạnh gân cốt, chữa lạnh bụng, say nắng.

Liều lượng ăn trứng vịt lộn cho từng nhóm người

Trứng vịt lộn tuy tốt cho sức khoẻ nhưng khi ăn nhất định phải lưu ý ăn đúng liều lượng vừa phải. Báo Sức khoẻ & Đời sống dẫn lời TS.BS Phan Bích Nga – Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, tùy theo đối tượng khác nhau mà nên ăn trứng vịt lộn với lượng nhất định.

Trẻ em

Trẻ dưới 5 tuổi không nên ăn trứng vịt lộn do hệ tiêu hóa của các bé còn chưa phát triển hoàn thiện, dễ dẫn tới chướng bụng, rối loạn tiêu hóa, khó tiêu.

Trẻ từ 5 tuổi trở lên nếu cho ăn trứng vịt lộn thì chỉ nên cho ăn 1/2 quả mỗi lần, mỗi tuần từ 1-2 lần là đủ (1/2 trứng vịt lộn tương đương 4-5 quả trứng cút lộn).

Phụ nữ

Tuy chưa có nghiên cứu nào khẳng định lợi hại của trứng vịt lộn với phụ nữ có thai, nhưng về cơ bản đây là món ăn giàu dinh dưỡng, do đó cũng tốt cho bà bầu. Trứng vịt lộn quá nhiều chất dinh dưỡng không nên ăn hàng ngày. Đối với phụ nữ có thai có thể ăn 2 quả mỗi tuần, nhưng không nên ăn 2 quả cùng lúc.

Cũng cần nhớ là bà bầu ăn trứng vịt lộn hoặc là ăn thật ít rau răm, hoặc không ăn vì rau răm có hại cho thai nhi.

Trên đây là những thông tin về việc từng nhóm người nên ăn trứng vịt lộn thế nào để vẫn ngon, bổ mà không 'quá liều'. Hãy ăn trứng vịt lộn đúng cách để tốt cho sức khoẻ.

Tác giả: THANH THANH

Nguồn tin: vtcnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok