Thể thao

Leipzig - Bayern Munich: Bài test đầu tiên

Bayern Munich đã có khởi đầu tuyệt vời cùng HLV mới mà cũ, Jupp Heynckes. Nhưng đêm nay, họ mới thực sự gặp thử thách đầu tiên mang tên RB Leipzig…

LỰC LƯỢNG

- RB Leipzig: Chỉ vắng Bruma vì chấn thương đùi.

Neuer, Ribery, Muller, Bernat chấn thương dài hạn. Hummels, Coman đau nhẹ nhưng có thể ra sân. James Rodriguez bị loại vì chấn thương lưng.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

-RB Leipzig đã thắng 5 trong 6 trận gần nhất ở Bundesliga và Champions League.

- Bayern Munich đã toàn thắng 3 trận đầu tiên dưới thời HLV Jupp Heynckes, ghi 9 bàn và chưa để thủng lưới.

- Đây mới là lần thứ 3 hai đội gặp nhau và là lần đầu đối mặt ở Cúp QG Đức. 2 lần đối đầu trước đều diễn ra ở Bundesliga và “Hùm xám” toàn thắng cả 2 trận.


Đúng như sự kì vọng của NHM Bayern Munich, Jupp Heynckes với kinh nghiệm làm việc ở Allianz Arena đã nhanh chóng đưa Hùm xám trở lại đường ray chiến thắng. Thay đổi của ông là rất nhỏ, nhưng khác biệt lại rất lớn.

Lối chơi pressing, những pha lên bóng tốc độ ở hai biên cùng sự chắc chắn ở hàng tiền vệ làm NHM không khỏi liên tưởng đến hình ảnh đội bóng xứ Bavaria ở mùa giải “ăn 3” huyền thoại 4 năm trước. Tuy nhiên những đã có những chuệch choạc.

Cuối tuần trước, Bayern chỉ có thể thắng Hamburg – con mồi quen thuộc với tỉ số tối thiếu 1-0 dù có lợi thế hơn người từ cuối hiệp 1. Hùm xám gặp khó bởi sự vắng mặt của một vài nhân tố chủ chốt và thiếu đột biến trước hàng thủ được tổ chức tốt của đối phương.

Đây là điều không quá khó hiểu khi đội hình của Bayern đang khá mỏng. 2 vị trí hậu vệ cánh của Kimmich và Alaba đều không có sự thay thế xứng đáng do Rafinha chỉ chơi tròn vai, còn Bernat vẫn chưa trở lại. Muller chấn thương, Robben đã có tuổi, Coman đang chơi ngày càng tiến bộ nhưng còn thiếu độ chuẩn xác ở những pha bóng quyết định.

Đáng ngại nhất là vị trí trung phong của Lewandowski. Bayern không có phương án dự phòng khiến anh luôn phải “cày ải” bất kể đối thủ là ai. 2 trận đấu trước Celtic và Hamburg chứng kiến sự mệt mỏi của tiền đạo người Ba Lan. Khi Lewy bị khóa chặt, Bayern cũng tỏ ra bế tắc, đặc biệt trước những hàng phòng ngự số đông.

Điều an ủi cho HLV Jupp Heynckes là ông có sự trở lại của Javi Martinez ở trận đấu này. Với ưu tiên đảm bảo an toàn cho hàng tiền vệ, tiền vệ người TBN có thể đá cặp với Sebastian Rudy để Thiago có thể chơi ở vị trí số 10 thay cho Muller và James (chấn thương).

Về phía đội chủ nhà Leipzig, họ đã chứng minh bản lĩnh của Á quân Bundesliga mùa trước. Sau màn khởi đầu khá chậm ở đầu mùa giải, “Đàn bò” đã tăng tốc với 5 chiến thắng liên tiếp ở Bundesliga và Champions League. Họ đánh bại tên tuổi lớn Porto và là đội bóng đầu tiên giành chiến thắng trước Dortmund tại Bundesliga.


Leipzig vẫn giữ được lối chơi tấn công đầy tốc độ và hiệu quả. Hai tân binh Bruma hay Augustin đều đã tỏa sáng và ghi bàn, trong khi Kampl giúp tuyến giữa cân bằng và sáng tạo hơn. Ngoài ra, tiền đạo số 1 “Turbo” Werner cũng sẽ trở lại đội hình chính thức giúp HLV Ralph Hasenhuttl có được đội hình mạnh nhất.

Mùa trước, RB Leipzig đã thua Bayern cả 2 lượt trận tại Bundesliga. Trong đó trận lượt về xứng đáng là một trong những trận đấu hay nhất lịch sử giải đấu. Leipzig đã dẫn 2-0, 3-1 rồi 4-2 cho đến phút 83. Tuy nhiên, Hùm xám với bản lĩnh và sự xuất sắc của các cá nhân đã lội ngược dòng với bàn ấn định thắng lợi đến ở phút 90+5. Đây là bài học đắt giá cho Leipzig ở màn tái ngộ đêm nay.
Đàn bò có lợi thế sân nhà còn Hùm xám đang gặp những khó khăn về lực lượng cùng lịch thi đấu khó khăn trước mặt. Sẽ là một thế trận khó lường nhưng bản lĩnh và sự già giơ vẫn giúp Bayern được đánh giá cao hơn.

Dự đoán: Bayern thắng 2-1

Đội hình dự kiến

RB Leipzig (4-2-2-2): Gulacsi – Klosetermann, Orban, Upamecano, Halstenberg – Kampl, Naby Keita – Sabitzer, Forsberg – Augustin, Werner.
Bayern Munich (4-2-3-1): Ulreich – Kimmich, Boateng, Hummels, Alaba – Rudy, Javi Martinez – Robben, Thiago, Coman – Lewandowski.

Tác giả: Anh Tú

Nguồn tin: Bongdaso.com

  Từ khóa: Leipzig , Bayern Munich

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok