Giải trí

Lê Âu Ngân Anh đăng quang Á hậu Liên lục địa trong sự giận dữ

Ngay sau khi Ngân Anh được công bố là Á hậu 4 Hoa hậu Liên lục địa tại Philippines tối 26-1, ông bầu người Philippines từng huấn luyện Ngân Anh đăng tải tới 6 bài viết để tố cáo sự gian dối, cạnh tranh không lành mạnh.

Lê Âu Ngân Anh trong phút được xướng tên cho ngôi vị Á hậu 4

Lê Âu Ngân Anh trong phút được xướng tên cho ngôi vị Á hậu 4 - Ảnh: BTC

Đó là chưa kể một bài đăng đầu tiên tố cáo trực diện Lê Âu Ngân Anh chi tiền để có được giải thưởng mà ông này đã xóa.

Khán giả quốc tế không ngừng bình phẩm về màn đạo nhái váy và phong cách trình diễn "rẻ tiền" của Lê Âu Ngân Anh trong phần trình diễn trang phục dạ hội.

Khán giả trong nước, ngoài một số lời chúc mừng thì phần nhiều bình phẩm khá nặng nề, điều mà Lê Âu Ngân Anh đã gọi là "bắt nạt trên mạng" trong phần thi ứng xử của cô tại cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa (Miss Intercontinental).

Lê Âu Ngân Anh tự tin trong phần thi ứng xử được báo chí ngợi khen, nhưng lại khiến ông bầu Anjo Santos rất giận dữ vì cho cô đã gian dối

Lê Âu Ngân Anh tự tin trong phần thi ứng xử được báo chí ngợi khen, nhưng lại khiến ông bầu Anjo Santos rất giận dữ vì cho cô đã gian dối - Ảnh: BTC

Tôi từng bị bắt nạt trên mạng xã hội

Ở phần ứng xử, Lê Âu Ngân Anh nhận được câu hỏi "Bạn định nghĩa thành công là như thế nào?", Ngân Anh nói khá tự tin và trôi chảy:

“Tôi tin rằng thành công được định nghĩa bằng con người của bạn hiện tại và phiên bản của chính mình mà bạn đang hướng tới bằng cách mà bạn đạt tới mục tiêu của mình.

Với bản thân tôi, tôi cho rằng tôi thật sự thành công khi luôn nỗ lực chiến đấu cho giấc mơ của mình.

Bạn biết không, tôi từng là nạn nhân của bắt nạt trên mạng. Nhưng ngày hôm nay tôi đứng đây để tôn vinh sức mạnh của sắc đẹp, để chiến đấu cho thế giới trở nên tuyệt vời hơn.

Tôi tin rằng đây là thành quả lớn nhất mà tôi từng đạt được trong cuộc đời mình”.

"Cạnh tranh công bằng mới nhận được sự tôn trọng"

Người viết tới 6 bài viết thể hiện sự bất bình với sự gian dối của Lê Âu Ngân Anh là ông bầu hoa hậu Anjo Santos người Philippines - nước đã có người đẹp đăng quang Miss Intercontinental năm nay.

Ngay khi phần thi ứng xử trôi chảy và tự tin của Lê Âu Ngân Anh được báo chí khen ngợi, ông Anjo Santos - người từng huấn luyện Ngân Anh - lập tức đăng bài viết đầu tiên trên trang Facebook cá nhân của mình tố cô chi tiền để có được câu hỏi và luyện tập từ trước.

Tuy nhiên, sau đó ông xóa dòng trạng thái này và thay bằng một bài viết mới bày tỏ sự thất vọng tột cùng vì sự không công bằng và khẳng định ông không hề tự hào khi là huấn luyện viên của Ngân Anh.

"Tôi đang khóc. Thật không công bằng và không đúng chút nào. Quá buồn! Tôi không chút nào tự hào khi từng là huấn luyện viên của cô ấy. Tôi muốn một cuộc chơi công bằng đối với tất cả mọi người" - ông Anjo Santos viết.

Ông cũng nhắc đến tên những người đẹp Việt như H'Hen Niê, Tiểu Vy, Bùi Phương Nga, Lan Khuê, Thúy Vân, Đỗ Mỹ Linh và khẳng định họ đã thi đấu rất tốt, đẹp đẽ tại các cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

Ông nói họ mới thật sự xứng đáng là những hoa hậu của Việt Nam, những người đẹp từ hình thức đến nhân cách.

Lê Âu Ngân Anh bị nhiều khán giả giận dữ với bản sao chép của Hoa hậu Hoàn vũ 2018 Catriona Gray

Lê Âu Ngân Anh bị nhiều khán giả giận dữ với bản sao chép của Hoa hậu Hoàn vũ 2018 Catriona Gray - Ảnh: chụp màn hình và tư liệu

Nhưng bài đăng này vẫn chưa đủ với cơn giận dữ của ông Anjo Santos. Ông tiếp tục đăng tải 4 bài viết nữa và một bài chia sẻ bày tỏ sự bất bình của ông trước sự cạnh tranh không đẹp của Ngân Anh.

Ông nói ông yêu Việt Nam và ông cực yêu quý những người đẹp mà ông đã đào tạo. Nhưng ông luôn chơi công bằng với tất cả mọi người và nếu ai đó không công bằng thì ông sẽ không im lặng, dù người ta yêu hay ghét ông.

Ông bầu hoa hậu này khẳng định ông muốn là một người đàn ông dịu dàng và lịch thiệp, một người đàn ông tốt. Nhưng nếu ông không chống lại điều sai trái mà ông nhìn thấy thì đó lại là tội ác. Tất cả những gì ông cần là sự thật.

Khẳng định mình là một người đàn ông không mấy khi nổi giận, nhưng sự dối trá và sao chép rẻ tiền của Ngân Anh đẩy ông đến sự giận dữ tột cùng.

"Tôi không chống lại bất cứ quốc gia nào, mà chỉ chống lại những hành động xấu xa cản trở sự phát triển. Người đàn ông tốt không phải là người giữ im lặng… Cạnh tranh công bằng mới nhận được sự tôn trọng" - ông Anjo Santos viết.

Không chỉ bị nói "đạo nhái" trang phục, Ngân Anh còn bị tố bắt chước Gray ở cách xoay người và vén tóc tạo dáng

Không chỉ bị nói "đạo nhái" trang phục, Ngân Anh còn bị tố bắt chước Gray ở cách xoay người và vén tóc tạo dáng - Ảnh: chụp màn hình và tư liệu

Ông còn chia sẻ một bài đăng của một ông bầu khác đến từ São Paulo - Marcos Hirakawa - với nội dung "chửi" Ngân Anh là một bản sao chép rẻ tiền theo phong cách trình diễn và chiếc đầm dạ hội của Hoa hậu hoàn vũ 2018 Catriona Gray.

Ông Marcos Hirakawa không phải là người duy nhất "bóc mẽ" màn đạo nhái của Ngân Anh, mà có hẳn một làn sóng giận dữ và coi thường của khán giả quốc tế dành cho Ngân Anh.

Họ gọi Lê Âu Ngân Anh bằng biệt danh "bản sao", "copy-cat" của Catriona Gray. Một số người thì hài hước chế giễu khi gọi là cô là "fan" của Gray. Những ý kiến nặng nề hơn thì cho rằng đây là hành động đạo nhái rõ ràng.

Ngân Anh vào top 6 trong sự ngỡ ngàng của cả công chúng Việt Nam nhờ chiến thắng bình chọn của khán giả

Ngân Anh vào top 6 trong sự ngỡ ngàng của cả công chúng Việt Nam nhờ chiến thắng bình chọn của khán giả - Ảnh: BTC

Sinh ra đã thế, chứ không phải… thẩm mỹ lỗi

Trước khi bước vào đêm chung kết vài ngày, Ngân Anh có livestream giao lưu cùng khán giả. Ở đây, Ngân Anh chia sẻ cô được các thí sinh khác và giám khảo khen ngợi dễ thương và ngọt ngào. Tuy nhiên, cô nói cô không hạnh phúc với lời ngợi khen này bởi cô thích mình sắc sảo hơn là ngọt ngào.

Cô cũng bày tỏ ngưỡng mộ những vẻ đẹp rất "Tây" và than phiền mặt cô quá béo, không ăn hình và trang điểm không đẹp, cười tươi không đẹp do sinh ra đã vậy, mà mọi người lại đổ cho "thẩm mỹ lỗi".

Cô cũng bày tỏ không hài lòng với mắt và môi của mình. Cô nói mắt cô quá nhỏ, môi trên quá mỏng, nếu trang điểm môi "ăn gian" cho dày hơn thì rất dễ bị… lố.

Thi đấu nhạt nhòa, bất ngờ vào top 6 nhờ… khán giả

Lê Âu Ngân Anh lọt vào top 6 cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa 2018 với nhiều tranh cãi. Cô giành vị trí á hậu 4 chung cuộc.

Kết quả này hầu như nằm ngoài dự đoán của chính khán giả Việt. Cô trở thành người Việt Nam đạt kết quả cao nhất từ trước đến nay tại đấu trường nhan sắc này.

Vương miện thuộc về người đẹp chủ nhà Philippines.

Những ngày đầu tranh tài cùng hơn 80 thí sinh tại Miss Intercontinental, Ngân Anh không được đánh giá cao bởi catwalk yếu và có những biểu cảm điệu đà quá mức, thậm chí có phần kỳ lạ.

Trong phần trình diễn trang phục dạ hội, người đẹp gặp sự cố lộ miếng dán ngực làm mất điểm trong mắt khán giả.

Tại phần thi trang phục dân tộc, bộ quốc phục lấy ý tưởng từ mẹ Âu Cơ của cô cũng bị cho phản cảm, hở hang quá mức.

Cô không giành được bất cứ giải thưởng nào ở phần thi phụ, nhưng phút cuối trước thềm chung kết lại có cơ hội bước thẳng vào top 6 nhờ có số lượt bình chọn cao nhất, thắng giải People's Choice.

Trước đó, các chuyên trang sắc đẹp uy tín không hề để mắt tới Ngân Anh.

Đừng để xã hội phải bận tâm tới những điều không đáng

Trả lời Tuổi Trẻ Online sáng 27-1 về trường hợp Ngân Anh thi chui và giành ngôi á hậu 4, quyền cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Quang Vinh nói ông chưa biết kết quả này.

Hỏi ông về hướng xử lý với việc Ngân Anh thi chui, ông nói tất cả sẽ làm theo đúng pháp luật hiện hành, đi thi chui thì sẽ bị xử phạt.

Ông cũng chia sẻ nỗi niềm rằng báo chí không nên kéo xã hội vào những mối bận tâm không đáng như trường hợp Ngân Anh, mà nên dành quan tâm cho những câu chuyện văn hóa có ý nghĩa hơn.

Khoản 5, điều 14 nghị định 158 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo có quy định rõ: Phạt tiền 15 - 30 triệu đồng đối với thí sinh ra nước ngoài dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế theo quy định phải có giấy phép mà không có giấy phép.

Tuy nhiên, nghị định cũng không quy định những hình phạt bổ sung như cấm tham gia biểu diễn đối với người đẹp vi phạm.

Tác giả: THIÊN ĐIỂU

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok