Trong tỉnh

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo xử lý cơ sở nha khoa hoạt động 'chui'

Cơ sở nha khoa Valis Luxury bị kiểm tra, buộc dừng hoạt động sau khi có phản ánh về dấu hiệu thực hiện khám chữa bệnh “chui” tại TP Thanh Hóa.

Buộc dừng hoạt động cơ sở nha khoa hoạt động trái phép

Trao đổi nhanh với Đời sống và Pháp luật, ông Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau khi có thông tin phóng viên cung cấp về cơ sở nha khoa Valis Luxury thực hiện khám chữa bệnh “chui”, vị lãnh đạo này đã chỉ đạo đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra. Kết quả, yêu cầu buộc dừng hoạt động đối với cơ sở nha khoa Valis (198 Lê Hoàn, P.Lam Sơn, TP Thanh Hóa) do chưa đủ điều kiện hoạt động.

Như thông tin đã đưa, trước đó, Đời sống và Pháp luật phản ánh về phòng khám nha khoa Valis Luxury ngang nhiên thực hiện hoạt động khám chữa bệnh khi chưa đủ điều kiện.

Theo đó, ghi nhận trong ngày 27/12/2023, tại cơ sở “nha khoa Valis Luxury” mặc dù không có bảng biển hay thông tin liên quan quan hoạt động y tế được cấp phép, tuy nhiên cơ sở này vẫn tiến hành tiếp đón bệnh nhân và thực hiện các hoạt động khám chữa bệnh như: Chụp CT, tư vấn bệnh về răng miệng, nhận đặt cọc “trồng răng sứ”…

Một nhân viên nữ tiến hành chụp CT cho người bệnh tại cơ sở nha khoa Valis Luxury TP hanh Hóa khi chưa đủ điều kiện hoạt động.

Trước tính chất nguy hiểm, có nguy cơ ảnh hưởng xấu sức khỏe người dân, để kịp thời thông tin sự việc tới cơ quan chức năng, trong ngày Phóng viên đã phản ánh vấn đề trên với bà Nguyễn Thị Loan, Phó Trưởng phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân, Sở Y tế Thanh Hóa, bà Loan cho biết việc tiếp nhận thông tin này phải được đăng ký và thực hiện theo quy trình.

Tiếp tục trao đổi nhanh qua điện thoại với ông Lê Văn Cường, Phó Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa, ông Cường cho biết, hiện tại Sở Y tế chưa cấp phép cho đơn vị nào như thông tin nêu trên, nên phía Sở không quản lý. Với các thông tin, bằng chứng mà PV cung cấp, phía Sở sẽ nghiên cứu có thể phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, xử lý.

Tuy nhiên, tới ngày 2/1, cơ sở nha khoa Valis Luxury vẫn tiếp tục có dấu hiệu hoạt động. Trong khi đó, một lãnh đạo Sở Y tế Thanh Hóa cho biết vẫn chưa thể sắp xếp kiểm tra sau phản ánh về trường hợp nha khoa Valis Luxury do bận nhiều việc.

Để kịp thời ngăn ngừa nguy cơ tiêu cực sức khỏe người dân khi khám chữa bệnh tại cơ sở nha khoa Valis luxury, phóng viên đã thông tin tới ông Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về các vấn đề nêu trên. Và sau chỉ đạo kịp thời của vị lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, cơ sở nha khoa Valis Luxury đã bị buộc dừng hoạt động.

Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động khám chữa bệnh tư nhân

Trong một diễn biến liên quan, thời gian qua, trên địa bàn TP Thanh Hóa nói riêng, tỉnh Thanh Hóa nói chung đang "nóng" lên tình trạng nhiều cơ sở nha khoa ngang nhiên hoạt động trái quy định pháp luật bị kiểm tra, xử phạt. Trước thực trạng đó, Sở Y tế Thanh Hóa cùng các địa phương đã có các văn bản tăng cường công tác quản lý cũng như xử lý nghiêm nhiều trường hợp vi phạm.

Theo đó, nhằm tăng cường công tác quản lý hành nghề Y dược tư nhân và tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 07/CT- UBND về tăng cường quản lý hoạt động hành nghề y, dược ngoài công lập trên địa bàn toàn tỉnh, ngày 27/2/2023, UBND tỉnh Thanh Hóa có văn bản số 2250/UBND-VX về việc, tiếp tục tăng cường quản lý hoạt động hành nghề y, dược ngoài công lập trên địa bàn toàn tỉnh. Tuy nhiên, việc Sở Y tế Thanh Hóa tỏ ra "thờ ơ", chậm tiến hành tổ chức kiểm tra xử lý khi được người dân cung cấp thông tin dấu hiệu vi phạm tại cơ sở hành nghề y dược cho thấy nguy cơ buông lỏng quản lý trong hoạt động quản lý các cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập tại địa bàn Thanh Hóa.

Sở Y tế Thanh Hóa.

Theo tìm hiểu của Đời sống và pháp luật, tại tỉnh Thanh Hóa hoạt động của các cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập đã và đang phát triển mạnh mẽ, các hoạt động này đã góp phần tích cực cùng với các cơ sở y tế công lập trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân trên địa bàn tỉnh; hiện nay, toàn tỉnh hiện có 1562 cơ sở hành nghề khám bệnh, chữa bệnh ngoài công lập (trong đó gồm 19 bệnh viện, 1.543 phòng khám đa khoa, chuyên khoa) và 3.455 cơ sở kinh doanh dược.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hóa, Sở Y tế cùng các Sở, ngành liên quan và UBND các địa phương đã triển khai đồng bộ các biện pháp, xử lý nghiêm các sai phạm.

Theo rà soát của Sở Y tế Thanh Hoá, hiện trên toàn tỉnh có 178 cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và 132 cơ sở kinh doanh dược hoạt động khi chưa được cấp phép. Sở đã gửi danh sách đến UBND các huyện, thị xã, thành phố nhằm tăng cường phối hợp quản lý hoạt động hành nghề y, dược ngoài công lập, xử lý dứt điểm hoạt động hành nghề y, dược không phép trên địa bàn.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, tổng số cơ sở hành nghề y, dược trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa được các huyện, thành, thị kiểm tra là 917 cơ sở, trong đó xử lý vi phạm hành chính 69 cơ sở với số tiền hơn 600 triệu đồng.

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok