Cuộc sống

Làm dâu xứ lạ!

19 tuổi tôi lấy chồng xa xứ, con đường rộng thênh thang tôi không bước, lại đi vào ngõ cụt, hố sâu thẳm thẳm để rồi thấy day dứt, hối tiếc vì lấy chồng quá sớm.

Ảnh minh họa

Tôi lấy chồng lớn tuổi, anh là người Hàn Quốc từng trải qua 2 đời vợ. Người vợ đầu là người Hàn Quốc, sau đó anh chia tay và đến với Ngọc, người vợ thứ hai mang quốc tịch Việt Nam, và người thứ 3 là tôi. Tôi không biết tình cảm anh dành cho những người vợ trước thế nào, riêng tôi, anh rất tốt, chu đáo. Tuy nhiên giữa anh và Ngọc, vẫn còn liên lạc với nhau, đó là vấn đề làm tôi rất lo lắng và tinh thần suy sụp.

Chồng tôi với Ngọc không đăng kí kết hôn, chị ấy đi xuất khẩu lao động bên Hàn Quốc, rồi sau đó, chị nghỉ làm dọn về sống chung với chồng tôi. Tôi cũng không biết vì lí do gì, Ngọc sống chung với chồng tôi được 2 năm thì đến năm 2012 chị tự ý bỏ về Việt Nam. Cứ mỗi tháng chồng tôi đều gửi về cho chị 5 triệu đồng.

Qua mạng xã hội, tôi tình cờ biết được anh ấy, đến năm 2017 chúng tôi chính thức cưới nhau và hiện tại tôi đang sống ở Hàn Quốc cùng chồng. Sau khi cưới, chồng tôi và Ngọc vẫn liên lạc với nhau qua điện thoại nhưng anh cũng không gửi tiền cho chị ấy nữa. Nói chung, mọi chuyện liên quan đến anh, anh đều kể cho tôi nghe, nên tôi mới biết được tường tận mọi việc.

Có thể việc anh không còn gửi tiền cho chị ấy, nên chị ấy đã tìm mọi cách phá hoại hạnh phúc gia đình tôi. Không biết bằng cách gì, chị ấy biết tên tôi và cả facebook của tôi. Chị ấy còn vu khống nói tôi nhắn tin chửi, xúc phạm đến chị ấy cho chồng tôi, làm tôi rất sốc.

Ảnh minh họa

Nhưng mọi chuyện tôi cũng im lặng bỏ qua, vì tôi đã quá mệt mỏi với những gì đã xảy ra bởi chị ấy cứ cố níu kéo chồng tôi. Chị ấy còn vòi vĩnh, khóc lóc, năn nỉ anh ấy gửi tiền về Việt Nam, để chị ấy có tiền qua lại Hàn Quốc thăm anh ấy thì ngoài sức tưởng tượng của tôi.

Cách đây 2 tuần, anh ấy còn yêu cầu chúng tôi không nên ở riêng nữa mà dọn về nhà ba mẹ ruột anh, vì ba mẹ anh đã lớn tuổi, cần người chăm sóc. Tôi cũng thương ba mẹ anh lớn tuổi, rất cần người ở bên cạnh, nhưng tôi lại rất sợ cảnh mẹ chồng nàng dâu. Trong khi giữa mẹ chồng và tôi lại bất đồng ngôn ngữ, phong tục, đến cả ẩm thực cũng khác nhau, làm tôi rất lo lắng và sợ hãi.

Hiện tại tôi đang mang bầu được 6 tháng, sức khỏe yếu, với lại mẹ chồng rất kỹ tính, hơi xét nét. Sống chung với nhau tôi sợ không tránh khỏi những xung đột vì tính tình tôi xốc nổi, trẻ con.

Phận làm dâu xa xứ, nhiều khi tủi thân lắm, nhớ nhà kinh khủng nhưng tôi phải nuốt nước mắt vào trong. Cứ nghĩ lấy chồng sẽ giúp được gia đình, giúp mẹ trang trải được nợ nần nhưng tôi cảm giác mọi thứ còn rối hơn. Sống bên cạnh chồng, được anh phát tiền chợ hằng ngày, hoặc thích gì tôi nói anh sẽ mua cho. Nói chung cuộc sống tôi dù sao cũng tốt hơn nhiều cô dâu Việt xa xứ, nhưng tôi vẫn thấy không thoải mái, bức bách và ngột ngạt vô cùng.

Mang tiếng là lấy chồng ngoại quốc, nhưng chẳng sung sướng tấm thân, trong người không có một xu dính túi để giúp đỡ cha mẹ già và các anh chị trong gia đình. Nhiều đêm nằm khóc rấm rứt, nghĩ về tương lai với một mớ hỗn độn, mới 19 tuổi, thấy đời mình sao quá chông chênh.

Tác giả: N.Hạnh

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: xứ lạ , làm dâu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok