Trong tỉnh

Kỷ niệm 75 năm lần đầu tiên bác Hồ về thăm Thanh Hoá

Sáng 19/2, tỉnh Thanh Hóa long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa (20/2/1947 - 20/2/2022); biểu dương công dân kiểu mẫu, tập thể kiểu mẫu và phát động phong trào thi đua năm 2022.

Trong niềm xúc động, để tưởng nhớ công ơn của Bác Hồ với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của đất nước, quê hương Thanh Hóa, các đại biểu đã ôn lại 4 lần Bác Hồ về thăm Thanh Hóa.

Khắc ghi lời Bác dạy, suốt 75 năm qua, Thanh Hóa đã đạt được những thành tựu quan trọng và toàn diện trên các lĩnh vực, đóng góp vào thắng lợi chung của sự nghiệp cách mạng Việt Nam. Trong công cuộc đổi mới đất nước, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã phát huy cao độ nội lực, khơi dậy tiềm năng, lợi thế, tranh thủ thu hút đầu tư từ bên ngoài, đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa quê hương, đất nước.

Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa (20/2/1947 - 20/2/2022)


Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hoá cho rằng, mỗi người, mỗi cơ quan, đơn vị, phải cố gắng làm tốt và làm tốt hơn nữa công việc của mình vì lợi ích của tập thể, quê hương, đất nước.

Mỗi chi bộ, cán bộ đảng viên, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị, phải phát huy vai trò tiền phong gương mẫu, là hạt nhân, nòng cốt, là ngọn cờ dẫn đầu trong các phong trào thi đua cơ sở, biến phong trào thi đua trở thành phong trào cách mạng sâu rộng, động lực để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của địa phương, đơn vị và toàn tỉnh:

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hoá nhấn mạnh, 75 năm đã đi qua kể từ ngày lần đầu tiên Bác vượt núi băng rừng hiểm trở về với Thanh Hóa, Người đã để lại cho cán bộ và nhân dân Thanh Hóa muôn vàn tình thương yêu. Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa nỗ lực vượt khó vươn lên, quyết tâm xây dựng Thanh Hóa sớm trở thành tỉnh kiểu mẫu như sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn./.

Tác giả: Sỹ Đức

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok