Xã hội

Kỳ lạ Chủ tịch UBND xã bỏ nhiệm sở hơn 1 tháng

Sau khi bị kỷ luật cảnh cáo vì đã vi phạm các quy định về nội quy, ông Mai Văn Lý đã không đến nhiệm sở để làm việc hơn 1 tháng qua.

Mới đây, theo thông tin từ UBND huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, thời gian qua, lãnh đạo UBND huyện Nghi Xuân đã nhiều lần nhắc nhở, yêu cầu ông Mai Anh Lý, Chủ tịch UBND xã Xuân Liên, chấp hành các nội quy làm việc, nhưng suốt hơn 1 tháng qua, ông Lý vẫn bỏ nhiệm sở không chịu quay lại để điều hành các công việc của UBND xã.

Trước đó, nhiều người dân tại xã Xuân Liên đến trụ sở UBND xã để giải quyết công việc, tuy nhiên sau nhiều lần đến nhiệm sở vẫn không gặp được chủ tịch UBND xã. Nguyên nhân là do ông Lý không đến trụ sở để làm việc, tiếp dân.

Bà Nguyễn L., một người dân trú tại xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân cho biết: “Tôi cần gặp Chủ tịch UBND xã để làm một số việc liên quan nhưng tôi đến nhiều lần đều không gặp được. Không biết đến bao giờ họ mới đến cơ quan để giải quyết công việc cho nhân dân?”.


Được biết, trước đó, ông Mai Anh Lý bị UBND huyện Nghi Xuân ra quyết định kỷ luật cảnh cáo do vi phạm các quy định về nội quy, quy chế làm việc của cơ quan, tổ chức, đơn vị gây hậu quả nghiêm trọng.

Cụ thể, vào tháng 8/2022, ngành chức năng huyện Nghi Xuân phát hiện bà Phan Thị Châu trú tại thôn Tân Trù (xã Xuân Liên) chuyển đổi trái phép đất nông nghiệp khác sang đất phi nông nghiệp tại khu vực nông thôn với diện tích hơn 1.000 m2.

Đây là phần đất được UBND huyện Nghi Xuân cho bà Châu thuê để xây dựng trang trại chăn nuôi. Tuy nhiên, bà Châu đã tự ý xây dựng một căn nhà gỗ 2 tầng với diện tích hơn 301 m2, một nhà cột gỗ mới rộng 78 m2 và một số công trình khác.

UBND huyện Nghi Xuân sau đó đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 22,5 triệu đồng đối với bà Châu vì vi phạm trong lĩnh vực đất đai. Đồng thời yêu cầu tháo dỡ công trình trái phép trên đất nông nghiệp, khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm.

Cùng vì lý do để người dân xây dựng công trình trái phép, đến tháng 11/2022, UBND huyện Nghi Xuân ra quyết định xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Mai Anh Lý, Chủ tịch UBND xã Xuân Liên và bà Hoàng Thị Tâm, Phó chủ tịch UBND xã này. Sai phạm của ông Lý và bà Tâm được xác định là vi phạm lần đầu về nội quy, quy chế làm việc của cơ quan, tổ chức, đơn vị gây hậu quả nghiêm trọng.

Thông tin với báo chí, ông Lê Anh Dũng, Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân cho biết, đã nắm được sự việc ông Mai Văn Lý, Chủ tịch UBND xã Xuân Liên không đến nhiệm sở để làm việc và giao Phòng Nội vụ gọi ông Lý lên làm việc.

“Nếu trường hợp ông Mai Văn Lý không đến hoặc tiếp tục tái phạm thì Huyện sẽ đình chỉ. Đến khoảng tháng 4 sẽ có quyết định cho nghỉ việc", ông Lê Anh Dũng trao đổi thêm.

Liên quan đến sự việc, lãnh đạo Phòng nội vụ huyện Nghi Xuân thông tin, hiện ông Mai Anh Lý đang trong trạng thái chuẩn bị nghỉ nên không tập trung làm việc.

Tác giả: Thiện Quyền

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok