Thể thao

Kiatisuk trở lại Việt Nam: Bầu Đức mất uy và lời cảnh báo...

Đương nhiên, việc trở lại dải đất hình chữ S của “Zico Thái” có thành hiện thực hay không thì vẫn còn phải chờ. Nhưng cũng cần phải nhắc lại rằng tại Việt Nam, Kiatisuk đã từng... thất bại và "bệ đỡ" bầu Đức giờ khác xưa ...

Đã từng thất bại

Thẳng thắn mà rằng, vào thời điểm hiện tại Kiatisuk đang là một những cái tên khá “hot” của bóng đá khu vực khi ngoài thành tích từ thời cầu thủ, thì những gì làm cho bóng đá Thái vô cùng đáng nể.

Nhiệm kỳ 4 năm với bóng đá Thái Lan thực sự là những ngày tháng huy hoàng của chân sút “hung thần” với bóng đá Việt Nam một thời với 2 tấm HCV SEA Games, 2 chức vô địch AFF Cup và hàng loạt chiến tích ấn tượng khác tại các giải đấu châu lục.

Kiatisuk từng mang về bóng đá Thái Lan nhiều vinh quang


Dù thành công, và gặt hái nhiều vinh quang với đội tuyển, U23 Thái Lan cũng như khá mát tay khi dẫn dắt một số CLB trong nước, nhưng có một sự thật Kiatisuk đã từng thất bại “toàn tập” trong những ngày tháng tại Việt Nam ở vai trò HLV.

Là mùa giải 2006, HAGL đặt niềm tin vào chân sút công thần của mình cho vai trò HLV trưởng CLB. Nhưng, ở lần đầu tiên ngồi ghế nóng trên vai trò thuyền trưởng, thành tích của Kiatisuk chỉ mang về cho đội bóng phố Núi vị trí thứ 4 chung cuộc.

nhưng ở HAGL, trong vai trò HLV thì chỉ là con số 0

Lần trở lại thứ 2 sau đó 4 năm mọi thứ còn tệ hơn nhiều nếu nói về thành tích khi HAGL chỉ cán đích với vị trí thứ 7 chung cuộc, bất chấp trong khoảng thời gian chia tay Việt Nam, Zico Thái cũng đã học được rất nhiều kinh nghiệm khi cầm quân tại Thai-League.

Không chỉ thất bại về mặt thành tích, ngay cả việc thuần hoá những ngôi sao trong đội hình CLB của Kiatisuk cũng dường như không mang lại hiệu quả, khi trong 2 lần cầm quân tại HAGL cựu tiền đạo của bóng đá Thái Lan đều có vấn đề với các ngôi sao thời điểm đó là Kesley hay sau này là Lee Nguyễn.

Và bầu Đức không còn... như xưa

Cũng khẳng định luôn rằng, dù ghi nhiều bàn thắng vào lưới tuyển Việt Nam cũng như giúp các đội tuyển Thái Lan hạ đội bóng áo đỏ nhưng Kiatisuk vẫn là một trong số ít những cái tên được yêu thích nhất ở dải đất hình S từ cầu thủ, đến HLV.

Và bởi thế, người ta cũng đang hy vọng Zico Thái sẽ đến và giúp bóng đá Việt Nam thành công, thông qua một cái tên rất nổi – bầu Đức, người có vị trí quan trọng trong lòng Kiatisuk nhiều năm qua.

Vai trò của bầu Đức giờ khá nhạt nhoà, để Kiatisuk đến Việt Nam không phải đơn giản


Thế nhưng, cũng cần phải nói rằng dù vẫn đang là PCT phụ trách tài chính của VFF trên danh nghĩa nhưng vai trò và tầm ảnh hưởng của bầu Đức giờ không còn được như trước. Nhất là sau khi thất bại của U22 Việt Nam tại SEA Games 29 vừa qua.

Tiềm lực tài chính của bầu Đức bất luận thế nào cũng khó có thể so với khoảng 15 năm trước ở thời điểm ông đưa Kiatisuk và những ngôi sao khác của bóng đá Thái về phố Núi, để dù có muốn thì cũng e khó giữ được tiếng nói quan trọng để VFF đưa ra quyết định cuối cùng.

Từng thất bại ở V-League, và dường như “người đỡ đầu” là bầu Đức đang thất thế để nếu như chuyến trở lại Việt Nam của Kiatisuk thành hiện thực rõ ràng sẽ không chỉ là hoa hồng. Nhất là khi, môi trường bóng đá Thái Lan với Việt Nam là quá khác xa nhau...

Tác giả: Duy Nguyễn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok