Thể thao

Kiatisuk thừa nhận Nhật ở đẳng cấp cao hơn Thái Lan

Sau thất bại tâm phục khẩu phục trước Nhật Bản tại vòng loại World Cup 2018, HLV Kiatisuk của Thái Lan thừa nhận Nhật Bản có tầm vóc khác so với bóng đá Thái.



Mặc dù tuyên bố sẽ đá đôi công với Nhật Bản trước trận đấu, nhưng trong 90 phút bóng lăn, Thái Lan rất ít cơ hội mang bóng sang phần sân của Nhật Bản, vì đối phương quá mạnh. Sau trận đấu, HLV Kiatisuk của Thái Lan cho biết: “Các cầu thủ của tôi đã rất cố gắng, nhưng Nhật Bản quá mạnh. Tôi nghĩ mọi đội bóng khi đá với Nhật đều lâm vào tình cảnh như vậy”.

HLV Kiatisuk thừa nhận Thái Lan chưa đạt đến đẳng cấp của Nhật

“Chúng tôi có trận đấu không tốt, đồng thời nhiều thời điểm chúng tôi phải cố gắng hạn chế bị thua quá đậm. Mọi trận đấu với Thái Lan ở giai đoạn này đều là các trận ở đẳng cấp cao và rất khó khăn. Thất bại 0-2 quả là kết quả không dễ chịu chút nào” – Kiatisuk nói thêm.

Trong khi đó, dù là đội thắng trận, nhưng HLV Vahid Halilhodzic của Nhật Bản vẫn tỏ ra khá khiêm tốn: “Đây là chiến thắng rất quan trọng với chúng tôi, và là chiến thắng không dễ dàng gì. Chúng tôi cũng suýt phải trả giá khi đối phương cũng có 1 – 2 cơ hội ghi bàn”.

Thật ra thì trong trận đấu với Thái Lan, nếu tiền đạo Teerasil Dangda của đội chủ nhà không kém may mắn ở phút 70, thì có thể cục diện trận đấu đã rất khác. Trong pha bóng này, Dangda có pha sút bóng khiến thủ thành Tanakool của Nhật Bản không thấy đường, nhưng may cho Nhật là bóng lại bật vào mặt Tanakool dội ra.

Đội bóng đất Chùa Vàng không thể tận dụng lợi thế được chơi trên sân nhà Rajamangala ở Bangkok để kiếm điểm tại vòng loại World Cup

“Chúng tôi đã tạo ra rất nhiều cơ hội, nhưng lại không thể ghi nhiều bàn thắng hơn. Dù vậy, nhìn tổng thể, chúng tôi đã chơi tốt, nhất là giữa điều kiện mặt sân trơn vì trời mưa” – HLV Vahid Halilhodzic nói thêm.

Vị HLV trưởng đội tuyển Nhật Bản còn giải thích việc ông xài chân sút trẻ Asano (người ghi bàn thắng quyết định), thay vì những tay săn bàn kỳ cựu khác: “Tôi muốn thổi luồng sinh khí mới vào đội bóng. Tôi tin tưởng những người như Asano, cậu ta còn trẻ nhưng làm việc rất nghiêm túc”.

Tác giả bài viết: Thiện Nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok