Pháp luật

Khởi tố bị can lợi dụng việc chi trả lương hưu để chiếm đoạt tiền của người già

Trong thời gian làm nhân viên Viettel Nông Cống, Nguyễn Thị Minh ở Thanh Hóa được giao nhiệm vụ chi trả lương, phụ cấp cho người già, cán bộ thông qua tài khoản ngân hàng. Khi nghỉ việc, Minh lợi dụng việc biết được mật khẩu của người dân, từ đó chiếm đoạt gần 100 triệu đồng của 21 người.

Ngày 25/11, tin từ Công an huyện Nông Cống cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Minh (32 tuổi, trú tại thôn Yên Quả 1, xã Trung Thành, huyện Nông Cống) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Nguyễn Thị Minh được xác định đã chuyển tiền gần 100 triệu đồng của 21 người vào tài khoản ngân hàng của mình.

Cụ thể, trong giai đoạn từ năm 2019 đến ngày 5/11/2022, Minh là nhân viên hợp đồng của Viettel Nông Cống được giao nhiệm vụ chi trả lương và phụ cấp cho cán bộ hưu trí nông thôn, cán bộ bán chuyên trách sinh sống tại các xã Tế Lợi, xã Trung Thành, xã Trung Chính.

Trong quá trình làm việc, Minh biết được tài khoản ngân hàng và mật khẩu của khách hàng cài đặt trên Smartphone. Đồng thời, Minh cũng nắm được thời gian mà các khách hàng được chi trả lương vào tài khoản đã đăng ký.

Sau khi rời khỏi Viettel Nông Cống, Minh đã nghĩ ra việc lừa đảo người dân.

Sau khi chấm dứt hợp đồng với Viettel Nông Cống, Minh đến gặp khách hàng với lý do đổi mật khẩu trên điện thoại, từ đó lợi dụng sự thiếu hiểu biết về công nghệ của người dân để chuyển tiền từ tài khoản của khách hàng vào tài khoản của mình.

Với thủ đoạn nêu trên, Nguyễn Thị Minh đã chuyển tiền từ tài khoản của 21 người, chiếm đoạt số tiền 96.679.000đ.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Tác giả: ĐÌNH MINH

Nguồn tin: daidoanket.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok