Thể thao

Italia chấm dứt mộng "xưng vương" của Bỉ; Tây Ban Nha thắng Thụy sĩ 3-1

Hai cặp đấu đầu tiên của vòng tứ kết Euro 2020 (diễn ra vào tối 2/7 và rạng sáng 3/7) đã không có bất ngờ nào xảy ra khi mà các đội được đánh giá mạnh hơn là Italia và Tây Ban Nha đều giành chiến thắng.

Trong 2 trạn đấu khi cuộc đối đầu giữa Italia và Bỉ được quan tâm nhất. Bởi tính đến trước giờ bóng lăn, cả hai đội đều còn giữ được thành tích toàn thắng tại EURO 2020. Italia đang thể hiện một phong độ "hủy diệt" ở giải lần này trong khi đó Lukaku và đồng đội hiện là đội bóng mạnh nhất thế giới (đứng đầu bảng xếp hạng FIFA).

Một trong những trận đấu đáng chờ đợi nhất tại VCK Euro 2020 là cuộc so tài giữa Bỉ và Italia. Thực tế trên sân đã không khiến người hâm mộ thất vọng.


Trái với các nhận định trước đó, Kevin De Bruyne hoàn toàn khỏe mạnh góp mặt trong đội hình của "Quỷ đỏ", trong khi đó Eden Hazard vắng mặt, đá thay anh cầu thủ 19 tuổi Jeremy Doku. Bên phía Italia, HLV Roberto Mancini không thể trọng dụng “công thần” Federico Chiesa khi xếp anh đá chính thay Domenico Berardi trên hàng công 3 người.

Cuộc so tài trên sân Allianz Arena, diễn ra đầy hứng khởi, hai đội nhập cuộc với tâm thế chủ động chứ không hề có ý định thăm dò đối phương. Ngay phút 13, mảnh lưới của thủ môn Thibaut Courtois đã rung lên sau tình huống đá phạt của Italia, may cho Bỉ là Leonardo Bonucci lẫn Giovanni Di Lorenzo đều việt vị.

Trong thế trận giằng co, Italia bất ngờ có được bàn mở tỉ số ở phút 31.

Từ đường chuyền của Verratti, Barella giữ bóng xoay sở khéo léo giữa vòng vây của 3 cái bóng áo đỏ rồi tung ra cú dứt điểm đẳng cấp hạ gục thủ môn Courtois.

Chỉ chưa đầy 10 phút sau, Bỉ có câu trả lời khi De Bruyne đi bóng tự tin rồi đặt lòng hiểm hóc khiến thủ thành Gianluigi Donnarumma phải bay người hết cỡ để cứu thua. 3 phút sau, đến lượt Romelu Lukaku thử tài người gác đền của Azzurri với cú ra chân quyết đoán.

Thế trận ăn miếng trả miếng kéo dài đến 2/3 hiệp 1 trước khi Italia có bàn vươn lên dẫn trước. Đó là phút 31 khi Marco Verratti có đường chuyền thuận lợi để Nicolo Barella tung cú sút chéo góc trong vòng cấm đưa Italia vươn lên dẫn trước 1-0.

Có lợi thế dẫn bàn, Italia hưng phấn hơn hẳn và tạo ra sức ép dồn dập về phía khung thành Bỉ. Và đội bóng xứ sở mỳ ống đã nhân đôi cách biệt vào cuối hiệp 1. Đó là phút 44, Insigne đi bóng từ giữa sân, dùng kỹ thuật lừa qua Tielemans của Bỉ trước khi tung cú cứa lòng đẳng cấp đánh bại Thibaut Courtois.

Bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Italia của Lorenzo Insigne vào phút 44 của trận đấu.

Chân sút Italia ăn mừng bàn thắng.

Các nỗ lực trong thời gian còn lại của hiệp 1 đem về cho Bỉ bàn rút ngắn tỷ số của Lukaku trên chấm phạt đền ở phút bù giờ. Tuy nhiên đó cũng là tất cả những gì mà Bỉ có thể làm được trong trận này. Buộc phải dồn lên trong hiệp 2 nhưng Bỉ cũng gặp nhiều khó khăn trước khả năng gây sức ép ngược cũng như kĩ thuật của các tuyển thủ Italia.

Chung cuộc, Italia giành chiến thắng với tỉ số 2-1 để ghi tên mình vào bán kết một cách xứng đáng. Một thất bại gây nhiều nuối tiếc khi Bỉ đang sở hữu một thế hệ vàng song không thể đi tới trận đấu cuối cùng.

Bỉ bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỷ số trên chấm phạt đền ở phút 45+2 nhờ công Lukaku.


Tại trận đấu trước đó, Tây Ban Nha dù có bàn dẫn trước từ phút thứ 8 nhưng để Thụy Sĩ cầm hòa 1-1 và buộc phải bước vào loạt sút luân lưu. Trong loạt đấu súng này, cựu vương Euro tỏ ra xuất sắc hơn khi giành chiến thắng 3-1 qua đó lọt vào vòng bán kết.

Dẫu thế, Bỉ không thể lật ngược tình thế trong hiệp 2. Italia có chiến thắng 2-1 để vào bán kết đồng thời chấm dứt mộng xưng vương của Bỉ.

Tuy chiến thắng nhưng Italia cũng nhận những "thiệt hại" khi Spinazzola dính chấn thương và có nguy cơ vắng mặt ở vòng bán kết.

Vẻ mặt trầm ngâm của HLV đội tuyển Bỉ ông Roberto Martinez khi các cầu thủ Italia ăn mừng ngay bên cạnh.

Đây thực sự là một kết quả đáng tiếc với Bỉ, một đội tuyển sở hữu hàng loạt cầu thủ chất lượng, một thế hệ vàng giúp "Quỷ đỏ" liên tục đứng đầu bảng xếp hạng FIFA nhưng lại không thể chạm tay vào ngôi vương của lục địa già.

Tác giả: Nguyễn Bình

Nguồn tin: cand.com.vn

  Từ khóa: Thụy Sĩ , Bỉ , Tây Ban Nha , Italia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok