Thế giới

Israel vội vã tìm tới Nga khi Syria dồn quân đến biên giới

Người đứng đầu bộ Quốc phòng của Israel và Nga đã có cuộc điện đàm để thảo luận về tình hình Syria giữa khi quân đội Syria dồn quân đến biên giới giữa Isarael và Jordan.

Theo Sputnik, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman và người đồng cấp Nga Sergei Shoigu đã có cuộc điện đàm để thảo luận về diễn biến của tình hình ở phía Nam Syria.

Thông tin trên được bộ Quốc phòng Israel đưa ra trong một thông cáo hôm 1/7.

Cuộc điện đàm diễn ra trong bối cảnh cuộc xung đột giữa lực lượng Chính phủ Syria và lực lượng đối lập có vũ trang cùng các nhóm phiến quân diễn ra căng thẳng ở khu vực biên giới giữa Israel và Jordan.

Cuộc xung đột ở Syria vẫn còn nhiều căng thẳng.

“Ông Lieberman và ông Shoigu đã thảo luận về tình hình ở Syria, đặc biệt là diễn biến ở phía Nam đất nước này cũng như những nỗ lực của Iran trong việc thiết lập một chỗ đứng trên lãnh thổ Syria", thông cáo từ bộ Quốc phòng Israel thông báo về cuộc điện đàm khẩn giữa hai quan chức.

Trong cuộc điện đàm, Bộ trưởng Lieberman đã nhấn mạnh rằng sự hiện diện của Iran cùng đồng minh, phong trào Hezbollah ở Syria là điều không thể chấp nhận và tuyên bố sẽ “có hành động ngay lập tức” để ngăn cản.

Hồi cuối tháng Năm, Bộ trưởng Lieberman và Bộ trưởng Shoigu đã từng gặp nhau tại Nga và nội dung chủ đạo trong cuộc gặp này là bàn về tình hình gần biên giới phía Nam của Israel và biên giới phía Nam Syria.

Tình hình trong khu vực này đã trở nên căng thẳng kể từ khi quân đội Syria bắt đầu triển khai các hoạt động quân sự nhằm chiếm lại những vùng lãnh thổ ở phía Nam từ tay các phiến quân hồi cuối tháng Năm.

Tác giả: Vũ Thu Hương

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: israel , biên giới , Syria

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok