Thế giới

IS nhận trách nhiệm vụ tấn công bằng dao ở Pháp làm 2 người chết

Một người đàn ông đã dùng dao sát hại 2 cô gái tại ga tàu thành phố Marseille, Pháp trước khi bị cảnh sát bắn chết tại chỗ. IS đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.

Hiện trường vụ tấn công khủng bố. (Ảnh: Getty)

Sự việc xảy ra vào trước 2h chiều ngày 1/10 tại ga tàu Saint Charles của thành phố Marseille. Hai nạn nhân mới 17 và 20 tuổi. Một người đã bị tấn công vào cổ và người còn lại bị đâm dao vào ngực và bụng. Nghi phạm đã hô lớn cụm từ “Allahu Akbar” (Thánh Allah vĩ đại), câu nói cửa miệng của các tín đồ Hồi giáo.

Theo các nhân chứng, hung thủ mặc đồ đen từ đầu tới chân đã lao tới hai nạn nhân, khiến những người này đã vô cùng sợ hãi. Hai cô gái đã kêu cứu trước khi bị sát hại. Cảnh sát đi tuần tra tại khu vực ga tàu đã tiêu diệt hung thủ tại hiện trường.

Cảnh sát có vũ trang đã được điều động tới hiện trường, phong tỏa và sơ tán mọi người khỏi ga, tạm dừng mọi hoạt động của tàu để tiến hành điều tra liệu hung thủ có đồng bọn hay không.

Nghi phạm ở độ tuổi từ 25-30, có tiền án tiền sự. Các quan chức chống khủng bố cho biết kẻ này có thể có liên quan tới hoạt động của một số tổ chức khủng bố. Sau vụ tấn công, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm với vụ tấn công trên.

Trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron gọi đây là hành động man rợ, và bày tỏ nỗi tiếc thương tới gia đình và người thân của 2 nạn nhân xấu số.

Vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh Pháp đang ở trong tình trạng báo động cao sau hàng loạt những vụ tấn công khủng bố diễn ra những năm gần đây.

Chỉ vài ngày trước, IS đã tung ra đoạn ghi âm của thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi, trong đó kẻ này thúc giục các tín đồ tấn công khủng bố.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Pháp , tấn công khủng bố , IS

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok