Thể thao

Ibrahimovic ở lại M.U, Mourinho có 1 quân bài lợi hại

Chiếc áo số 10 ở Manchester United (M.U) sẽ được kế thừa bởi Zlatan Ibrahimovic sau khi chân sút người Thụy Điển ký hợp đồng 1 năm với 'Quỷ đỏ'.

Ibrahimovic sẽ thi đấu cho M.U thêm 1 năm nữa. Ảnh AFP

Tối 24.8, trang chủ M.U thông báo CLB đã đạt được thỏa thuật chiêu mộ Ibra. Năm ngoái, cựu sao AC Milan đã khoác áo đội chủ sân Old Trafford. Anh thi đấu rất hay, ghi nhiều bàn nhất cho đội chủ sân Old Trafford (28 pha lập công).

Nhưng vào cuối mùa, Ibrahimovic lại dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng và phải xa sân cỏ hơn nửa năm. Điều đó khiến ban lãnh đạo M.U không gia hạn với anh. Trong hè 2017, họ mang về chân sút Romelu Lukaku từ Everton, giá 75 triệu bảng.

Sự có mặt của Lukaku tưởng chừng sẽ chấm dứt cơ hội trở lại M.U của Ibra. Tuy nhiên, Ban lãnh đạo đội bóng lại gây bất ngờ khi chiêu mộ lại tiền đạo 35 tuổi. "Tôi trở lại nơi đã bắt đầu. Tôi rất muốn ở lại CLB và đội bóng cũng muốn giữ tôi", Ibrahimovic cho biết.

Theo các chuyên gia, việc M.U chiêu mộ lại Ibrahimovic vì chứng kiến quá trình hồi phục chấn thương thần tốc của cầu thủ này. Song, chưa rõ khi nào cây săn bàn 35 tuổi mới có thể trở lại thi đấu. Ibrahimovic cũng không tiết lộ cụ thể ngày tái xuất.

Dù bị chấn thương vào cuối mùa giải vừa qua nhưng Ibrahimovic vẫn là tay ghi bàn số 1 của M.U. Ảnh
AFP


M.U ký hợp đồng Ibrahimovic ở mùa giải 2017-2018 là quyết định hoàn toàn có lợi. Về tài chính, họ không tốn đồng nào cho phi vụ này. Tài năng của cựu sao AC Milan và PSG cũng đã được khẳng định. Những con số không biết nói dối. Và trên hết, động thái mua Ibrahimovic cho thấy Jose Mourinho muốn tạo ra độ dày cho hàng công.

Sắp tới, "Quỷ đỏ" sẽ trở lại Champions League, vì vậy họ rất cần nhiều cầu thủ để chinh chiến trên mọi mặt trận. Hiện tại, Lukaku đang có phong độ cao. Anh ghi 3 bàn sau 2 trận tại Premier League. Nhưng khi M.U trở lại Champions League, họ cần một quân bài dày dặn kinh nghiệm, một quân bài biết cách ghi bàn vào lưới những đối thủ lớn.

Hiện tại, không ai làm điều đó tốt hơn Ibrahimovic

Tác giả: Đức Trường

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok