Số hóa

HTC U12 Plus trình làng với vỏ trong suốt, camera kép

Dù gặp khó trên thị trường smartphone, tên tuổi Đài Loan vừa cho ra một mẫu Android cao cấp mới, vượt mặt Galaxy S9, iPhone X về camera.

Smartphone Android cao cấp vừa được HTC công bố.

Giống như nhiều điện thoại Android gần đây, U12 Plus sở hữu màn hình lên tới 6 inch với thiết kế tràn viền tỷ lệ 18:9. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được nâng cấp tính năng cảm ứng cạnh viền lên phiên bản mới, Edge Sense 2. Nó có thể nhận biết được người dùng đang cầm điện thoại bằng tay nào, từ đó tối ưu cho các thao tác bóp vào khung viền để điều khiển, như có thể nhận diện lệnh qua thao tác gõ đúp, giữ viền để khoá xoay màn hình hay bóp để chụp ảnh, quay phim như phím cứng chuyên dụng...

Camera kép là điểm đáng chú ý thứ hai. Trên U12 Plus, HTC trang bị tới 4 camera với camera kép ở cả phía lưng lẫn mặt trước. Máy ảnh chính, 12 và 16 megapixel, có khả năng zoom quang học 2X và zoom số 10X, hỗ trợ tính năng zoom khi quay video mang tên Sonic Zoom. Ngoài ra, camera trên sản phẩm cũng được trang bị tính năng lấy nét nhanh Ultraspeed Autofocus 2 kết hợp cả theo pha toàn cảm biến lẫn laser.

Với 103 điểm đánh giá theo DxOMark, U12+ là smartphone có camera tốt thứ hai thị trường hiện nay, xếp sau P20 Pro nhưng nhỉnh hơn Galaxy S9+ (99 điểm) cũng như Google Pixel 2 (98 điểm) và iPhone X (97 điểm). Điểm riêng phần chụp hình là 106 còn video là 95. Cả hai đều cao hơn iPhone X cũng như S9+.

Điểm số từ DxOMark, chuyên trang đánh giá uy tín về camera lâu đời.

Trong khi đó, thiết kế vẫn mang đặc trưng riêng của HTC kể từ U11 với mặt lưng cong, làm từ kính cường lực và gốm (đen) với màu sắc bóng bẩy. Riêng phiên bản màu xanh của U12 Plus còn có lớp vỏ trong suốt.

Cạnh tranh bộ đôi Samsung Galaxy S9 cũng như loạt smartphone cao cấp gần đây như Huawei P20 Pro, Xiaomi Mi Mix 2s hay OnePlus 6, U12 Plus sử dụng chip Snapdragon 845 cùng với RAM 6GB, bộ nhớ trong lên tới 128GB. Pin dung lượng lên tới 3.500 mAh, hỗ trợ sạc không dây Qi và sạc nhanh QuickCharge 3.0

Âm thanh hỗ trợ công nghệ BoomSound cho loa ngoài và USonic chống ồn khi dùng tai nghe chuyên dụng. Màn hình QuadHD sử dụng tấm nền Super LCD 6 hỗ trợ HDR 10 và khả năng hiển thị dải màu DCI chuẩn Hollywood.

Cuối cùng, giá bán của HTC U12+ lần lượt 799 và 849 USD cho phiên bản 64GB và 128GB.

Tác giả: Tuấn Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: HTC U12 , màn hình , camera kép

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok