Số hóa

HTC lại tiếp tục thua lỗ, càng ngày càng bết bát

Doanh thu HTC nhận về đã tăng so với tháng trước, thế nhưng chừng đó là không đủ để hãm lại đà đi xuống của tập đoàn này.

Theo thông tin được phát đi bởi HTC, công ty này đã kiếm về 215 triệu USD trong tháng 9/2017. Số tiền này tăng gấp đôi so với doanh thu của 1 tháng trước đây. Sở dĩ có sự tăng trưởng ấn tượng là nhờ những chuyến hàng Google Pixel 2. Đây là lô hàng đặt được mua bởi Google và HTC đóng vai trò là nhà sản xuất.

Tuy vậy xét ở bức tranh toàn cảnh, tình hình kinh doanh của HTC đang đi xuống. Doanh thu của hãng trong tháng 9 đã giảm tới 30% so với chỉ một năm trước đây.

Hiện tại sự hy vọng của HTC đang đổ dồn về mẫu máy HTC U11 Plus. Đây là chiếc điện thoại có tỷ lệ màn hình 18:9 đầu tiên của HTC. Máy được biết đến nhiều với việc sở hữu phần viền màn hình siêu mỏng.

Một trong những cứu cánh khác của HTC nằm ở thị trường kính thực tế ảo VR. Từ giờ đến cuối năm, HTC sẽ có thêm một nguồn thu đáng kể nhờ việc giảm giá bán mẫu kính thực tế ảo HTC Vive. Sản phẩm này được đánh giá khá tốt tại thị trường kính thực tế ảo VR.

Tính đến hết tháng 9, doanh thu hợp nhất của HTC trong năm 2017 là 46,9 tỷ Đài tệ, tương đương khoảng 1,53 tỷ USD. Con số này giảm 17% so với chỉ một năm trước.

Tác giả: Tuấn Nghĩa

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Điện thoại HTC , HTC , doanh thu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok