Trong tỉnh

Hơn 50.000 hộ khó khăn, hộ chính sách tại Đà Nẵng sẽ được hỗ trợ nhu yếu phẩm

UBND TP Đà Nẵng quyết định sẽ hỗ trợ nhu yếu phẩm cho thêm hơn 50.000 hộ dân khó khăn và hộ chính sách, người có công bị ảnh hưởng do thực hiện biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Tổ trưởng dân phố tại phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, vận chuyển những suất quà dành cho hộ chính sách, hộ nghèo trong chương trình 30.000 phần quà từ nguồn xã hội hóa trong đợt phong tỏa 7 ngày tại Đà Nẵng - Ảnh: TẤN LỰC

Ngày 20-8, ông Hồ Kỳ Minh, phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đã ký quyết định hỗ trợ lương thực và nhu yếu phẩm thiết yếu cho các hộ dân khó khăn do thực hiện biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, TP Đà Nẵng quyết định hỗ trợ hộ chính sách và người có công, hộ dân khó khăn (ngoài danh sách 30.000 hộ đã được nhận quà nhu yếu phẩm hỗ trợ từ nguồn xã hội hóa trước đó). Đối với những hộ dân thuộc diện được hỗ trợ lần này, mức hỗ trợ lương thực và nhu yếu phẩm thiết yếu là 500.000 đồng/hộ. Trong đó, tùy theo tình hình thực tế địa phương mà UBND các quận, huyện quyết định mua hàng cung cấp hoặc cấp tiền mặt cho hộ gia đình khó khăn.

Ông Hồ Kỳ Minh giao chủ tịch UBND các quận, huyện, phường, xã chịu trách nhiệm trong việc hỗ trợ kịp thời cho các hộ dân khó khăn, đảm bảo công khai, tránh bỏ sót đối tượng.

Trong đợt hỗ trợ lần này, toàn thành phố sẽ có 50.651 hộ được hỗ trợ nhu yếu phẩm với tổng ngân sách dự chi hơn 25,3 tỉ đồng, bao gồm hộ chính sách, người có công và hộ khó khăn. Trong đó, quận Hải Châu có 8.716 hộ, quận Thanh Khê 9.414 hộ, quận Sơn Trà 7.597 hộ, quận Ngũ Hành Sơn 6.280 hộ, quận Cẩm Lệ 6.718 hộ, quận Liên Chiểu 5.555 hộ và huyện Hòa Vang 6.371 hộ

Tác giả: TẤN LỰC

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok