Xã hội

Hơn 100 người thương vong trong ngày đầu nghỉ Tết

Ngày 8/2 (29 Tết), Bộ Công an thông tin, toàn quốc xảy ra 79 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 33 người, bị thương 73 người.

Lưu lượng phương tiện giao thông tăng cao dịp Tết.


Cảnh sát giao thông (CSGT) các địa phương đã kiểm tra, phát hiện và xử lý 8.540 trường hợp vi phạm; phạt tiền 21,145 tỷ đồng; tạm giữ 138 xe ô tô, 3.015 xe mô tô và 23 phương tiện khác; tước 1.930 giấy phép lái xe các loại.

Trong đó vi phạm nồng độ cồn xử lý 2.457 trường hợp, tốc độ 2.254 trường hợp, ma tuý 10 trường hợp. Đường sắt, đường thuỷ không phát hiện trường hợp vi phạm.


Ghi nhận ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán Giáp Thìn có 8 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh về việc ùn tắc giao thông trên tuyến đường Vành đai 3... Các cuộc gọi đã được chuyển tới các cơ quan chức năng để xác minh và xử lý kịp thời.

CSGT hỗ trợ người dân về quê đón Tết.

Trước đó, tại Hà Nội ngay từ đầu giờ chiều ngày 7/2 (tức 28 Tết) một lượng lớn phương tiện di chuyển ra khỏi thành phố khiến nhiều tuyến đường cửa ngõ Thủ đô bị ùn ứ.

Tại tuyến đường vành đai 3 đoạn từ Big C Thăng Long đến Pháp Vân hướng ra khỏi thành phố đã xảy ra ùn ứ kéo dài dài nhiều km. Nhiều phương tiện đã đi vào làn đường khẩn cấp làm cho giao thông càng thêm hỗn loạn. Việc ùn ứ nghiêm trọng trên tuyến đường Vành đai 3 kéo dài cho đến rạng sáng 8/2.

Tại 2 trạm thu phí cửa ngõ Thủ đô trên tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ và Hà Nội - Hải Phòng, lượng phương tiện rời Thủ đô tăng lên nhanh chóng, nhưng không xảy ra ùn tắc do các trạm thu phí không dừng hoạt động ổn định và sự trực chốt, phân luồng của các lực lượng chức năng...

Tại TPHCM, chiều 7/2, trên các tuyến đường cửa ngõ phía Đông và phía Tây của thành phố, lượng người và phương tiện lưu thông tăng cao, nhất là người đi xe máy, nhưng không xảy ra tình trạng ùn tắc.

Trên các tuyến đường nội đô, tình trạng giao thông thông thoáng, xe cộ đi lại dễ dàng.

Tại Ga Sài Gòn, khu vực dãy nhà chờ của ga và sảnh chính khu vực cổng soát vé đông đúc người, nhưng tình hình an ninh trật tự được đảm bảo.

Tác giả: Đăng Chung

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok