Thể thao

Hoàng Thịnh thay Công Vinh dự lễ bốc thăm AFF Cup 2016

Tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh được chỉ định thay đội trưởng Công Vinh đại diện Việt Nam dự lễ bốc thăm AFF Cup 2016 diễn lúc 18h00 tại Yangon (Myanmar) ngày 2/8.

Ngoài tiền vệ của FLC Thanh Hoá, đến tham dự buổi lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2016 tại Yangoon (Myanmar), Việt Nam còn có sự góp mặt của 4 đại diện khác là HLV Hữu Thắng, 2 PCT VFF Trần Quốc Tuấn, Nguyễn Xuân Gụ và TTK Lê Hoài Anh.

Theo như lời mời ban đầu của AFF, tiền đạo đội trưởng Công Vinh là cầu thủ đại diện cho ĐTVN tham dự buổi lễ bốc thăm giải đấu lớn nhất ĐNÁ. Tuy nhiên, do đang cùng đội chủ quản B.Bình Dương tập trung cho mặt trận V.League, tiền đạo kỳ cựu này đã khước từ lời mời của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF).

Do Công Vinh không đi và Việt Nam cần phải có đại diện là cầu thủ tham dự, Hoàng Thịnh đã được cử đi. Tiền vệ trẻ này đang dính chấn thương, phải nghỉ dài hạn không thể chinh chiến trong màu áo của FLC Thanh Hoá.

Hoàng Thịnh (ngoài cùng phải) sẽ đại diện Việt Nam dự lễ bốc thăm AFF Cup 2016 tại Myanmar. Ảnh Tuấn Tú

AFF Suzuki 2016 có sự tham dự của 8 đội tuyển gồm: Myanmar (chủ nhà bảng A), Philippines (chủ nhà bảng B), Thái Lan, Malaysia, Singapore, Việt Nam, Indonesia và đội dẫn đầu vòng loại.

Vòng loại AFF Cup 2016 sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 21/10 tại Campuchia với sự tham gia của 4 đội gồm: Campuchia, Lào, Đông Timor và Brunei. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt để chọn ra đội có số điểm cao nhất bước vào VCK.

Theo thể thức bốc thăm của AFF Cup 2016, AFF chia 8 đội bóng thành 4 nhóm. Nhóm 1: hai nước đồng chủ nhà là Myanmar, Philippines; nhóm 2: Thái Lan, Malaysia; nhóm 3: Việt Nam, Singapore; nhóm 4: Indonesia và đội dẫn đầu vòng loại.

Với việc chỉ được xếp là nhóm hạt giống số 3, nhiều khả năng thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng có thể rơi vào bảng đấu khó khăn với Philippines, Thái Lan và Indonesia.

AFF Cup 2016 dự kiến diễn ra từ ngày 19/11 đến 17/12. Vòng bảng, các đội thi đấu vòng tròn một lượt chọn ra hai đội đẫn đầu vào bán kết. Từ vòng bán kết, các đội thi đấu theo thể thức sân nhà và sân khách.

Tác giả bài viết: Tú Phạm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok