Thể thao

HLV Park Hang Seo có bị bắt bài bởi đồng hương Shin Tae-yong?

So về mức độ thành công ở nước ngoài, HLV Park Hang Seo hơn người đồng hương Shin Tae-yong ở đội tuyển Indonesia. Nhưng về mặt đẳng cấp trước khi rời Hàn Quốc, ông Shin ở đẳng cấp rất cao.

Trước khi nắm đội tuyển Indonesia, HLV Shin Tae-yong dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc trong giai đoạn từ năm 2017 - 2019, từng tham dự VCK World Cup năm 2018 tại Nga. Đấy là vinh dự mà ngay đến HLV Park Hang Seo cũng chưa có được.

Chính vì thế, đội tuyển Indonesia từ chỗ chỉ là đội "lót đường" ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, giờ trở nên giàu sức sống sau khi về dưới trướng HLV Shin Tae-yong.

Mới đây, HLV Shin Tae-yong đã có những trận đấu đầu tiên dẫn dắt đội tuyển Indonesia, sau hơn cả năm… ngồi không vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Cho dù đấy chỉ là những trận đấu tập với các CLB trong nước, nhưng ý nghĩa thì rất quan trọng, đến mức truyền thông Indonesia gọi đó là "trận đấu lịch sử".

HLV Park Hang Seo sẽ sớm tái ngộ người đồng hương và đồng nghiệp Shin Tae-yong (phải) ở vòng loại World Cup.

Bởi từ những trận đấu ấy, HLV Shin Tae-yong đã chính thức "thổi hồn" mình vào lối chơi của đội bóng xứ vạn đảo, cũng như truyền đạt được quan điểm huấn luyện của ông cho các cầu thủ Indonesia.

Không phải ngẫu nhiên mà báo chí Indonesia giờ tin rằng đội bóng xứ vạn đảo sẽ lột xác so với thời của HLV Simon McMenemy hơn 1 năm trước, thời mà họ từng thua dễ đội tuyển Việt Nam 1-3 tại vòng loại World Cup, ngay trên sân nhà ở đảo Bali (Indonesia).

Truyền thông xứ vạn đảo cũng tin rằng ngay cả khi đụng độ với đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới, đội bóng của HLV Shin Tae-yong đủ khả năng đánh bại đoàn quân của người đồng hương và đồng nghiệp Park Hang Seo.

Và trận đấu gần nhất mà 2 đội tuyển được dẫn dắt bởi 2 vị HLV người Hàn Quốc này gặp nhau, trong thời gian tới, chính là trận đấu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam khi quay trở lại với chiến dịch vòng loại World Cup, vào tháng 6/2021.

HLV Park Hang Seo đang cực kỳ thành công với bóng đá Việt Nam.

Trong khi HLV Shin Tae-yong đang cố gắng "thổi hồn" vào bóng đá Indonesia

Trận đấu ấy từng có lúc được giới bóng đá Việt Nam đánh giá là "dễ thở" nhất trong số 3 trận còn lại của chúng ta tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, giờ trở nên khó đoán hơn hẳn.

Cuộc đối đầu với Indonesia bỗng chốc trở nên khó đoán vì đội bóng xứ vạn đảo từ chỗ chẳng còn mục tiêu gì rõ ràng tại vòng loại World Cup, giờ trở thành nơi để các cầu thủ mới được triệu tập bởi HLV Shin Tae-yong thể hiện mình, muốn ghi điểm với vị HLV này.

Trận đấu ấy, từ chỗ HLV Park Hang Seo hơn hẳn người đồng nhiệm Simon McMenemy (từng nắm đội tuyển Indonesia hồi mùa Thu năm 2019) về khả năng cầm quân, về sự linh hoạt trong việc sử dụng con người cũng như chiến thuật, giờ bỗng rất khó lường về khả năng điều binh khiển tướng giữa thầy Park và vị HLV từng dự VCK World Cup Shin Tae-yong.

Vả lại, ông Shin là người Hàn Quốc, là đồng hương của thầy Park. Thành ra, so với mọi đối thủ mà HLV Park Hang Seo từng đối đầu và từng khiến các đối thủ này bất ngờ, HLV Shin Tae-yong có lẽ là người hiểu phong cách cầm quân của thầy Park hơn cả.

Đấy đều là những lý do khiến cho đội tuyển Việt Nam phải thận trọng hết mức, tập trung hết mức khi tái ngộ Indonesia tại vòng loại World Cup vào tháng 6 tới đây. Đấy cũng là lý do có thể sớm dự đoán không trận nào trong số 3 trận đấu sắp tới của đội tuyển Việt Nam (lần lượt gặp Indonesia, Malaysia và UAE) là trận đấu dễ dàng!

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Shin Tae-yong , HLV Park Hang Seo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok