Thể thao

HLV Nguyễn Hữu Thắng đánh giá rất cao sao trẻ của HAGL

HLV trưởng đội tuyển U22 Việt Nam đặt niềm tin và đánh giá rất cao một sao trẻ của CLB Hoàng Anh Gia Lai.

Để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2018, U22 Việt Nam với những cái tên ưu tú nhất đã chính thức được triệu tập. Tính đến thời điểm hiện tại, 27/28 cầu thủ đã có mặt và bước vào tập luyện.

Điều đặc biệt, khác với các lần tập trung trước đó của U22 Việt Nam, ở lần hội quân lần này HLV Hữu Thắng gọi tới 10 cầu thủ trẻ thuộc biên chế U20, những hảo thủ vừa chơi khá tốt ở U20 thế giới cách đây không lâu.

HLV gốc Nghệ cho biết cơ hội đá chính tại U22 Việt Nam chia đều cho tất cả các tuyển thủ chứ không phụ thuộc vào độ tuổi hay danh tiếng.

“Bầu không khí ở đội U22 đang rất hoà đồng, điều đó cho thấy sự hoà nhập nhanh của các cầu thủ trẻ với các đàn anh. Chắc chắn sẽ có sự cạnh tranh lành mạnh trên cơ sở tôn trọng, bình đẳng như nhau”, HLV Hữu Thắng chia sẻ với giới truyền thông.

Xuân Trường được HLV Hữu Thắng đánh giá rất cao. Ảnh: Thể thao

Xuân Trường được HLV Hữu Thắng đánh giá rất cao. Ảnh: Thể thao

Nói về cơ hội đá chính của các cầu thủ U20, HLV trưởng của U22 Việt Nam lạc quan: “Các cầu thủ U20 đều có những phẩm chất chuyên môn, kỹ thuật và thể lực rất tốt nên bắt nhịp nhanh với toàn đội. Tuy nhiên, hy vọng các cầu thủ thể hiện với các đàn anh lớn tuổi hơn là họ xứng đáng có mặt tại đây, chứ không nên nghĩ về thành công ở một giải đấu cấp độ trẻ là nghiễm nhiên có suất đá chính”.

HLV Hữu Thắng đặc biệt đánh giá cao tiền vệ của HAGL Lương Xuân Trường, đồng thời tỏ ra tiếc nuối khi tiền vệ này chưa thể tập trung cùng các đồng đội.

“Việc Xuân Trường về tập trung muộn ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch tập luyện của chúng tôi. Đây là giai đoạn đội tuyển lắp ghép đội hình, định hình bộ khung và lối chơi. Thế nên trong thời gian tới tôi sẽ có ý kiến với Liên đoàn để có thể tác động cho Xuân Trường về nước sớm để hội quân cùng toàn đội”.

Nói về SEA Games 29, HLV gốc Nghệ tỏ ra tự tin: “Thuận lợi và may mắn chỉ là một phần quyết định nên thành công thôi, quan trọng là chúng ta phải cố gắng nỗ lực bằng khả năng của mình”, HLV Hữu Thắng chốt lại.

Tác giả: Nguyễn Hưng

Nguồn tin: Báo Đời sống Plus

  Từ khóa: HLV Nguyễn Hữu Thắng , HAGL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok