Thể thao

HLV mới của Thanh Hóa không dám hứa sẽ vào tốp 3 V.League

Tân HLV trưởng Marian Mihail tuyên bố sẽ nỗ lực hết mình nhưng cũng tỏ ra khá thận trọng khi nói về tham vọng của Thanh Hóa ở mùa giải 2018.

Chủ tịch Doãn Văn Phương (phải) và tân HLV trưởng Marian Mihail chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Thanh Hà.

Chia sẻ trong buổi họp báo ra mắt chiều 15/12, ông Mihail nói: “Trước tiên, tôi xin gửi lời cảm ơn ban huấn luyện đội bóng và cựu HLV trưởng Petrovic. Tôi nghĩ mùa giải 2017 là năm thành công của Thanh Hóa khi xếp hạng 2 chung cuộc. Tôi cũng sẽ cố gắng làm những gì tốt nhất cho Thanh Hóa. Dù vậy, tôi chưa dám nói trước về vị trí mà đội bóng sẽ đạt được trong mùa giải tới”.

Có mặt tại buổi họp báo, Chủ tịch CLB Doãn Văn Phương cho biết: “Thành tích hạng nhì mùa 2017 là kết quả tốt nhất lịch sử CLB nhưng nó chưa làm chúng tôi thỏa mãn. HLV Petrovic đã có một số quyết định chưa chuẩn xác khiến thành tích của đội bị ảnh hưởng. Đó là lý do chúng tôi tìm một HLV mới với bề dày thành tích không kém”.

“Khi chúng tôi chọn HLV trưởng, Thanh Hóa đã nhận được rất nhiều hồ sơ. Trong đó, có những HLV từng dẫn dắt các đội tuyển dự World Cup. Nhưng chúng tôi chọn ông Mihail vì ông ấy từng có thời gian làm việc tại châu Á. Đó là điều Thanh Hóa còn thiếu cho mùa bóng 2018”, ông Phương chia sẻ.

Chủ tịch Thanh Hóa cũng từ chối tiết lộ thời hạn hợp đồng của HLV Marian Mihail. Ông Phương cho biết hợp đồng của ông Mihail sẽ liên quan chặt chẽ tới thành tích của đội bóng trong mùa giải mới. Nếu Thanh Hóa đạt thành tích cao, hợp đồng có thể được gia hạn thêm.

Để phục vụ cho đấu trường AFC Champions League, Thanh Hóa sẽ thuê sân Mỹ Đình làm sân nhà đồng thời chiêu mộ tối đa số ngoại binh có thể (5 người). Đội bóng sẽ thử việc 30 ngoại binh trong ít ngày tới trước khi chốt danh sách ngoại binh vào giữa tháng 1. Ngoại trừ Pape Omar Faye, Thanh Hóa dự định thay thế toàn bộ dàn ngoại binh và cầu thủ nhập tịch.

Bên cạnh đó, đội bóng cũng công bố 5 hợp đồng nội binh mới vào ngày 23/12. Những sự bổ sung của Thanh Hóa trong thời gian tới sẽ tập trung vào hàng phòng ngự.

Bản thân ông Marian Mihail sinh năm 1958 và là cựu tuyển thủ quốc gia Romania. Chiến lược gia 59 tuổi bắt đầu sự nghiệp huấn luyện hồi năm 1996 và đã đạt được nhiều thành công đáng kể. Ông Mihail từng đứng đầu bộ phận đào tạo của Steaua Bucharest trong giai đoạn 1999 tới 2001, góp công vào 2 chức vô địch quốc gia của đội bóng.

Đến năm 2011, ông được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc chiến lược Liên đoàn bóng đá Romania. Ông đã hợp tác cùng Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, thay đổi hệ thống đào tạo trẻ của Romania, đặt nền tảng cho tấm vé dự EURO 2016 của quốc gia Nam Âu này.

Từ đầu thập niên 2000, ông Mihail bắt đầu chuyển sang làm việc tại châu Á và có nhiều thời gian dẫn dắt các CLB tại Vùng Vịnh. Chiến lược gia 59 tuổi hiểu rõ về bóng đá châu Á và là cái tên phù hợp cho tham vọng tiến ra AFC Champions League của Thanh Hóa.

Bàn thắng của Tiến Thành giúp CLB Thanh Hóa giành á quân V.League Bàn thắng duy nhất của Tiến Thành không thể giúp CLB Thanh Hóa vô địch khi mà CLB Quảng Nam đã đánh bại CLB TP.HCM ở trận đấu cùng giờ.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok