Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: “U22 Việt Nam đặt mục tiêu vào chung kết, sợ gì Thái Lan”

Theo cựu HLV Lê Thụy Hải, U22 Việt Nam đặt mục tiêu vào chung kết SEA Games 29, thậm chí vô địch, thì việc rơi vào bảng đấu có Thái Lan có gì phải e ngại. U22 Việt Nam có rơi vào bảng đấu nào thì cũng phải thắng mọi đối thủ, nếu muốn thực hiện giấc mơ của mình.

Theo kết quả bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 29 diễn ra sáng nay 8/7, bảng A gồm 5 đội: Malaysia (chủ nhà), Singapore, Myanmar, Lào và Brunei. Việt Nam rơi vào bảng B gồm 6 đội: Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Campuchia và Timor Leste.

Đánh giá về bảng đấu của đội tuyển U22 Việt Nam. HLV Lê Thụy Hải nhận xét: “Tôi nghĩ chúng ta chẳng có gì phải lo lắng về kết quả bốc thăm. Khu vực Đông Nam Á có 11 đội, chia làm hai bảng, bảng nào cũng sẽ có đội mạnh, đội yếu. Thực tế thì không phải chúng ta cứ rơi vào bảng đấu được đánh giá dễ thở là cầm chắc vé đi tiếp, hay ngược lại.

HLV Lê Thụy Hải cho rằng U22 Việt Nam không cần ngại Thái Lan - Ảnh: Gia Hưng

Vì thế mà kết quả bốc thăm trưa nay, theo tôi có như nào thì U22 Việt Nam cũng phải chấp nhận. Điều quan trọng là chúng ta chuẩn bị như thế nào cho giải đấu này”.

HLV họ Lê nhấn mạnh: “U22 Việt Nam đặt mục tiêu vào chung kết, thì vào bảng đấu nào cũng phải chiến đấu để giành chiến thắng. Gặp Thái Lan sớm thì khỏi phải gặp họ ở bán kết nếu chúng ta vào. Tôi nghĩ phải có niềm tin thì U22 Việt Nam mới vô địch được, bây giờ cứ e sợ bảng này, bảng kia thì không nên”.

Theo nhà cầm quân người Hà Đông, rơi vào bảng 6 đội sẽ phải thi đấu 5 trận, tức là nhiều hơn 1 trận so với các đội bảng A, nhưng bù lại sẽ dễ tính toán hơn.

“Như vậy, tôi muốn nói lại một lần nữa là đừng nên quan tâm nhiều vào kết quả bốc thăm, mà hãy xem chúng ta chuẩn bị như thế nào. Thái Lan, hay Indonesia cũng phải giành chiến thắng nếu thầy trò HLV Hữu Thắng muốn vào chung kết. Chúng ta hãy đặt niềm tin vào lứa U22 lần này sẽ làm nên chuyện. Trước mắt chúng ta còn vòng loại giải U23 châu Á 2018 và hãy để đó là giải đấu để đội U22 Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt cho SEA Games”.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok