Thể thao

HLV Hoàng Anh Tuấn muốn đưa U23 Việt Nam vào chung kết U23 Đông Nam Á

HLV Hoàng Anh Tuấn đặt mục tiêu cao nhất cho U23 Việt Nam tại giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023.

"Lực lượng U23 Việt Nam gồm rất nhiều cầu thủ trẻ, chỉ có 3 cầu thủ 22 tuổi. Đa số 18, 19, 20 tuổi và đặc biệt có cầu thủ 17 tuổi. Tôi mong muốn cho các cầu thủ trẻ có sự thử thách, trải nghiệm ở giải đấu này. Chúng tôi hy vọng toàn đội sẽ có giải đấu thật tốt. Mục tiêu của U23 Việt Nam không gì khác ngoài đi tới trận đấu cuối cùng", HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ ở buổi họp báo trước giải.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) không giao chỉ tiêu cụ thể cho U23 Việt Nam tại giải năm nay. Đây không phải lực lượng mạnh nhất ở lứa tuổi U23. HLV Hoàng Anh Tuấn sử dụng các cầu thủ U20 làm nòng cốt, nhằm tạo cơ hội trải nghiệm cho các cầu thủ hướng tới tương lai.

HLV Hoàng Anh Tuấn chụp ảnh HLV trưởng U23 Lào và Philippines.

Giống như U23 Việt Nam, các đội tuyển lớn như U23 Thái Lan hay U23 Malaysia đều mang lực lượng trẻ nhằm cọ xát, tích lũy kinh nghiệm. U23 Thái Lan cử đội hình B, với 3 cầu thủ từng thi đấu SEA Games 32 tham dự. Malaysia không có sự phục vụ của 3 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài là Nooa Laine, Luqman Hakim và Richard Chin hay các trụ cột như Haqimi Azi, Mukhairi Ajmal.

"Chúng tôi đến đây với tư cách nhà đương kim vô địch. U23 Việt Nam cũng như các đội khác, mang lực lượng rất trẻ tham dự giải lần này. Các đội bóng cũng dành sự quan tâm đến bóng đá trẻ và những giải đấu như thế này giúp nâng tầm cầu thủ trẻ.

Tôi rất hoan nghênh AFF duy trì giải đấu này để phát triển bóng đá trẻ ở các quốc gia Đông Nam Á và tiến xa hơn lên cấp độ đội tuyển. Bằng sự tôn trọng cao nhất của mình, chúng tôi hy vọng và xin chúc các đối thủ cùng bảng là Lào, Philippines và tất cả các đội khác đều thi đấu thật tốt, có màn trình diễn tốt nhất và giải thành công tốt đẹp", HLV Hoàng Anh Tuấn nói thêm.

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết, U23 Việt Nam có 2 tuần chuẩn bị cho giải. Tuy nhiên, do vướng lịch giải quốc nội, toàn đội chỉ có 1 buổi tập với đầy đủ đội hình trước khi lên đường sang Thái Lan. Ngày 15/8 vừa qua, đội có trận giao hữu với U23 Bahrain. Đây là dịp để HLV Hoàng Anh Tuấn kiểm tra, đánh giá phong độ các cầu thủ trước khi chốt danh sách 23 cầu thủ.

U23 Việt Nam nằm ở bảng C cùng U23 Lào và U23 Philippines. Đội sẽ đá trận ra quân gặp U23 Lào vào 16h00 ngày 20/8.

Tác giả: VĂN HẢI

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok