Pháp luật

Hải quan phát hiện ma túy trong hành lý 4 tiếp viên hàng không như thế nào

Chiều 17/3, Cục Hải quan TP HCM họp báo, nói về việc phát hiện 10 kg thuốc lắc và ma túy tổng hợp trong các tuýp kem đánh răng do 4 tiếp viên hãng Vietnam Airlines mang từ Pháp về.

Cục Hải quan TP HCM soi hành lý các tiếp viên hàng không khi nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất, sáng 16/3. Ảnh: Kiến Tường

Ông Nguyễn Hữu Nghiệp, Cục phó Hải quan TP HCM, cho biết cán bộ hải quan tại cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã phát hiện dấu hiệu bất thường trong hành lý của 4 tiếp viên Vietnam Airlines, đi chuyến bay VN10 từ Pháp về ngày 16/3. Những người này gồm: tiếp viên trưởng Nguyễn Thanh Thuỷ, 37 tuổi; Võ Tú Quỳnh; Trần Thị Thu Ngân và Nguyễn Thu Vân.

"Qua sàng lọc, soi chiếu, chúng tôi nghi vấn valy của đoàn tiếp viên có chất cấm nên chuyển sang kiểm tra trực tiếp", ông Nghiệp nói. Bên trong những tuýp kem đánh răng, nước súc miệng các tiếp viên mang về có 8 kg thuốc lắc và 3 kg ketamin (hàng đá).

Thuốc lắc giấu trong các tuýp kem đánh răng do các tiếp viên hàng không mang từ Pháp về. Ảnh: Kiến Tường

Thủy và các tiếp viên tỏ ra sửng sốt khi biết có ma túy trong kem đánh răng. Họ khóc, khai rằng khi ở Pháp đã được một người (chưa xác định danh tính) nhờ "xách tay một số hàng hoá về nước" và trả công hơn 10 triệu đồng. Do quá mệt mỏi vì vừa trải qua chuyến bay dài, các tiếp viên chỉ xem qua loa vài tuýp kem, không thấy có gì bất thường.

Khi ra sân bay của Pháp để về Việt Nam, lực lượng chức năng nước sở tại không phát hiện trong hành lý của họ có ma túy, cho đến khi về đến Tân Sơn Nhất.

Trả lời VnExpress về quy trình soi chiếu hành lý của các tiếp viên cũng như thành viên đoàn bay, ông Nghiệp cho biết việc này cũng giống như đối với hành khách thông thường. "Hải quan có các biện pháp soi ngầm, và cách nhận biết các dấu hiệu bất thường, nhưng đây là nghiệp vụ không thể cung cấp", ông nói.

Hiện, Cục Hải quan TP HCM đang phối hợp Công an TP HCM sàng lọc, đặt nghi vấn những nhóm người, đường dây khả nghi... mở rộng điều tra.

Ông Nguyễn Hữu Nghiệp, Cục phó Hải quan TP HCM, thông tin về sự việc. Ảnh: Quốc Thắng

Trước đó, đại diện Vietnam Airlines cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc. Các cá nhân vi phạm pháp luật, vi phạm nội quy lao động đều phải bị xử lý nghiêm, đơn vị sẽ không bao che.

Tác giả: Quốc Thắng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok