Thể thao

Hai cầu thủ U23 Việt Nam giành giải thưởng cá nhân tại U23 Đông Nam Á

Quan Văn Chuẩn và Đinh Xuân Tiến giành giải thưởng cá nhân sau chức vô địch cùng U23 Việt Nam.

Quan Văn Chuẩn đoạt danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất giải. Trong khi đó, Đinh Xuân Tiến giành danh hiệu Vua phá lưới giải đấu.

Tại U23 Đông Nam Á 2023, Quan Văn Chuẩn ra sân trong cả 4 trận đấu. Anh chỉ thủng lưới 2 bàn ở các trận gặp U23 Lào và U23 Malaysia. Đây cũng là thành tích tốt nhất trong số các thủ môn tại giải đấu lần này.

Quan Văn Chuẩn giành danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất giải.

Ở trận chung kết, Quan Văn Chuẩn chơi xuất sắc. Anh ra vào hợp lý và phản xạ tốt. Đáng chú ý là tình huống ở hiệp phụ thứ nhất, tiền đạo Sananta có cơ hội lớn để mở tỷ số. Tuy nhiên, thủ thành Hà Nội FC băng ra khép góc kịp thời và cản phá chính xác. Trong loạt luân lưu, Quan Văn Chuẩn đẩy được cú sút của Ernando Ari, giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng 6-5.

"Tôi rất vui vì chức vô địch. Mục tiêu của đội là vào chung kết. Hôm nay chúng tôi đã thắng", Quan Văn Chuẩn chia sẻ.

Về quả pha cản phá ở loạt luân lưu, Văn Chuẩn khiêm tốn: "Đây không phải công lao của tôi. Toàn đội đều chung tay để giành chức vô địch. Tình huống cản pha là do tôi may mắn".

Đinh Xuân Tiến nhận đồng Vua phá lưới với cầu thủ U23 Malaysia.

Quan Văn Chuẩn tạo sự vững chắc ở hàng thủ thì Đinh Xuân Tiến gây ấn tượng trên hàng công. Tiền vệ SLNA cho thấy khả năng chọn vị trí và đánh hơi bàn thắng xuất sắc. Anh ghi 3 bàn, bằng thành tích của cầu thủ U23 Malaysia Aliff Akmal Rizal.

U23 Việt Nam trở thành đội vô địch U23 Đông Nam Á nhiều nhất lịch sử với 2 lần. HLV Hoàng Anh Tuấn lần đầu tiên giành danh hiệu với một đội tuyển quốc gia. Thành tích này tạo động lực cho U23 Việt Nam hướng tới Asiad 19 vào tháng tới.

Tác giả: VĂN HẢI

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok