Thể thao

Báo Indonesia lo ngại 3 cầu thủ U23 Việt Nam trước chung kết U23 Đông Nam Á

Truyền thông Indonesia chỉ ra 3 cầu thủ quan trọng có thể giúp U23 Việt Nam đánh bại đội bóng xứ vạn đảo trong trận chung kết U23 Đông Nam Á 2023.

Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Minh Quang và Đinh Xuân Tiến là 3 cái tên nổi bật mà chuyên gia của trang Bola chú ý đặc biệt trong đội hình của U23 Việt Nam. Trang tin thể thao nổi tiếng của Indonesia gọi 3 cầu thủ này là "vũ khí nguy hiểm" của U23 Việt Nam sẵn sàng đe dọa đội bóng xứ vạn đảo ở chung kết U23 Đông Nam Á 2023.

"Đội tuyển U23 Indonesia phải chú ý đặc biệt tới vài cái tên của U23 Việt Nam", chuyên gia của Bola viết.

"U23 Việt Nam chứng minh được năng lực xuyên suốt giải đấu. Đội bóng của ông Hoàng Anh Tuấn hoàn hảo từ đầu giải với vị trí đầu bảng. Trong 3 trận đấu, có một vài cầu thủ xứng đáng nhận được sự quan tâm đặc biệt vì họ rất nổi bật. Họ hoàn toàn có thể trở thành mũi tấn công đe dọa hàng thủ U23 Indonesia".

Nguyễn Quốc Việt là một trong 3 cầu thủ U23 Việt Nam có thể đe dọa hàng thủ U23 Indonesia.

Quốc Việt và Xuân Tiến là 2 cầu thủ góp mặt ở SEA Games 32. Họ từng đối đầu các cầu thủ Indonesia ở cấp độ U19. Kinh nghiệm thi đấu quốc tế của bộ đôi này có ảnh hưởng quan trọng trong lối chơi của U23 Việt Nam.

Quốc Việt mới ghi 1 bàn trong hành trình vào chung kết của U23 Việt Nam. Đó là pha lập công vào lưới U23 Malaysia ở bán kết.

Trong khi đó, Đinh Xuân Tiến mới là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất của U23 Việt Nam tại giải đấu. Cầu thủ duy nhất có cùng thành tích ghi bàn như Đinh Xuân Tiến là Aliff Ikmalrizal của U23 Malaysia (cùng có 3 bàn).

Anh ghi bàn trong chiến thắng 4-1 trước U23 Lào và có cú đúp ở trận bán kết gặp U23 Malaysia. Ngoài ra, tiền vệ của SLNA cũng có 2 đường kiến tạo cho đồng đội lập công.

"Tiền vệ 20 tuổi là trái tim trong lối chơi của U23 Việt Nam", tờ Bola nhận định.

Cái tên cuối cùng của U23 Việt Nam được nhắc tới là Nguyễn Minh Quang. Anh không có nhiều dấu ấn ở các đội tuyển trẻ trong khoảng 2 năm qua. Tuy nhiên, màn trình diễn ấn tượng trong màu áo CLB Bình Thuận giúp Minh Quang được chú ý. Tiền đạo này có 8 bàn, chi kém Lê Minh Bình (PVF-CAND) và Lê Văn Nam (Quảng Nam) trong danh sách ghi bàn của mùa giải.

Trận chung kết U23 châu Á 2023 giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia diễn ra lúc 20h hôm nay 26/8.

Tác giả: PHƯƠNG MAI

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok