Thể thao

Gục ngã đau đớn trước tuyển Việt Nam, Malaysia thừa nhận sự thật phũ phàng

Giới truyền thông của Malaysia đã thừa nhận đội nhà bị ám ảnh thực sự trước đội tuyển Việt Nam sau thất bại 1-2 tại sân Al Maktoum.

Trong trận đấu quyết định vào tối qua, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng nghẹt thở với tỷ số 2-1 trước Malaysia. Đây là trận đấu mà đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã trải qua nhiều thời khắc khó khăn trước sự vùng lên của đội tuyển Malaysia. Rất may, sau đó, "Rồng vàng" đã có thể giành chiến thắng nhờ quả phạt đền của Quế Ngọc Hải.

Báo Malaysia thừa nhận đội nhà luôn bị "ám ảnh" mỗi khi gặp đội tuyển Việt Nam.

Sau trận đấu, giới truyền thông của Malaysia đã thừa nhận thực tế rằng đội nhà bị "ám ảnh" thực sự bởi đội tuyển Việt Nam sau những thất bại liên tiếp trong những năm qua.

Tờ Bharian có bài viết: "Quả phạt đền của De Paula cũng không cứu nổi đội tuyển Malaysia thoát khỏi trận thua trước đội tuyển Việt Nam". Trong bài viết, tác giả nhấn mạnh rằng dù thi đấu rất nỗ lực những đội tuyển Malaysia cũng không thoát khỏi nỗi ám ảnh mang tên đội tuyển Việt Nam.

Tờ báo này viết: "Nỗi ám ảnh của Malaysia trước đội tuyển Việt Nam vẫn còn tiếp diễn ở vòng loại World Cup 2022. Thực tế, trong trận đấu này, toàn đội Malaysia đã thi đấu rất nỗ lực trước đội tuyển xếp thứ 92 thế giới nhưng không thoát khỏi nỗi ám ảnh ấy. Đã trải qua 7 năm, chúng ta không thể hạ gục đội tuyển Việt Nam.

Công Phượng luôn được xem là thần may mắn của đội tuyển Việt Nam khi đối đầu với Malaysia. Và lần này, cậu ta lại mang tới nỗi ám ảnh mới. 10 trận Công Phượng ra sân ở các cấp độ, Malaysia đều thất bại trước Việt Nam".

Bên cạnh đó, tờ Bharian cũng cho rằng quả phạt đền của Văn Toàn gây tranh cãi. Đó là bước ngoặt khiến cho đội tuyển Malaysia hứng chịu thất bại trước đội tuyển Việt Nam.

Họ cho rằng cứ mỗi khi Công Phượng ra sân là đội tuyển Malaysia lại hứng chịu thất bại.

Một tờ báo khác của Malaysia là Hmetro cũng có nhận định tương tự: "Cánh cửa đi tiếp của đội tuyển Malaysia đã đóng sập sau thất bại trước đội tuyển Việt Nam. Thêm một lần, nỗi ám ánh mỗi khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam lại đeo bám Malaysia. Nó khiến cho những nỗ lực của Malaysia đã tan tành mây khói".

Nhật báo News Straits Times nhấn mạnh: "Mặc dù Malaysia đã thi đấu tốt hơn nhiều so với trận thua 0-4 trước UAE vào tuần trước nhưng cũng không tránh khỏi thất bại trước đội tuyển Việt Nam.

Thực tế, trên bảng xếp hạng FIFA, đội tuyển Việt Nam hơn Malaysia tới 61 bậc nên trận thua này cũng không phải là bất ngờ. Chỉ có điều đáng buồn là đội tuyển Việt Nam, đội bóng xuất sắc nhất Đông Nam Á lúc này, lại luôn chỉ đánh bại Malaysia với cách biệt tối thiểu. Điều đó khiến cho chúng ta cảm thấy tiếc nuối. Trận lượt đi cũng vậy, đội tuyển Việt Nam cũng chỉ thắng với tỷ số vừa đủ là 1-0".

Bên cạnh đó, tờ News Straits Times không có ý định "kêu oan" về tình huống Văn Toàn ngã trong vòng cấm: "Văn Toàn băng xuống dứt điểm. Tiền vệ Brendan Gan được cho là có tác động khiến cầu thủ Việt Nam ngã xuống. Trọng tài cho đội tuyển Việt Nam hưởng phạt đền. Quế Ngọc Hải đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình".

Sau chiến thắng trước Malaysia, đội tuyển Việt Nam vẫn dẫn đầu bảng G với 17 điểm, hơn đội xếp thứ 2 là UAE 2 điểm. Do đó, trận chiến quyết định của hai đội diễn ra vào lúc 23h45 ngày 15/6 sẽ quyết định tới ngôi đầu bảng và tấm vé đi tiếp của đoàn quân HLV Park Hang Seo.


Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: tuyển Việt Nam , Malaysia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok