Số hóa

Google ra mắt điện thoại Pixel 8 và đồng hồ thông minh sử dụng tính năng AI mới

Google vừa ra mắt điện thoại thông minh Pixel 8 và mẫu đồng hồ thông minh mới. Với việc tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) nhiều hơn, Google chờ đợi điện thoại Pixel 8 trở nên hấp dẫn hơn trong mùa mua sắm cuối năm nay.

Điện thoại thông minh Pixel mới nhất của Google được thiết kế nhằm chứng minh các sản phẩm chạy trên hệ điều hành Android vượt qua giới hạn của các công nghệ hiện có.

Trong mẫu điện thoại Pixel mới, Google đã sử dụng bộ xử lý di động mới nhất, Tensor G3. Chip mới có nhiều khả năng chạy AI hơn, cho phép người dùng xử lý nhiều dữ liệu hơn trên chính thiết bị di động và trên hệ thống điện toán đám mây. Các tính năng AI của điện thoại Pixel có thể hỗ trợ chụp ảnh, tóm tắt các trang web và chặn các cuộc gọi rác.

Phó chủ tịch cấp cao của Google, Rick Osterloh, cho biết: “Đây là mẫu điện thoại Pixel đầu tiên có cảm biến nhiệt độ. Điện thoại có bản cảm biến máy ảnh và ống kính nâng cấp lớn, bộ điều khiển chuyên nghiệp dành cho các nhiếp ảnh gia có kinh nghiệm. Đây là điện thoại được thiết kế và xây dựng cho kỷ nguyên AI sáng tạo với các tính năng AI đột phá mới sắp ra mắt vào cuối năm nay và nhiều hơn nữa trong tương lai”.

Google ra mắt điện thoại Pixel 8 và đồng hồ thông minh sử dụng tính năng AI mới (Ảnh: KT)

Tháng trước, Apple đã ra mắt điện thoại iPhone mới, Iphone 15. Tuy nhiên, hãng này không tăng giá sản phẩm do lo ngại về sức mua điện thoại thông minh sút giảm trên toàn cầu. Vì vậy, việc áp dụng công nghệ AI tiên tiến được chờ đợi giúp điện thoại Pixel của Google trở nên hấp dẫn hơn trong mùa mua sắm cuối năm.

Hiện nay, điện thoại Google Pixel trên toàn cầu đứng thứ 12 về số lượng xuất xưởng, chiếm 0,9% thị phần. Mỹ là thị trường lớn nhất, chiếm khoảng 39%, tiếp theo là Nhật Bản với 29% và Anh với 9%. Google cũng công bố kế hoạch bổ sung các chức năng AI, cho phép trợ lý ảo giúp lên kế hoạch cho chuyến đi, cập nhật email và đặt các câu hỏi.

Đồng thời với điện thoại Pixel, Google cũng giới thiệu đồng hồ thông minh Google Watch 2, một bản nâng cấp so với mẫu đầu tiên ra mắt vào tháng 10 năm 2022. Phiên bản mới của Google Watch có chức năng theo dõi sức khỏe tiên tiến được AI hỗ trợ.

Ông James Park, nhà đồng sáng lập công ty Fitbit, cho biết: “Với các cảm biến mới, thời lượng pin dài hơn, các tính năng mới, ứng dụng Fitbit được cập nhật, Google Watch 2 mang đến trải nghiệm đồng hồ thông minh được nâng cấp hoàn toàn. Google Watch 2 có phiên bản dùng Wi-Fi và LTE”.

Điện thoại Pixel 8 có giá khởi điểm là 699 USD. Mẫu Pixel Pro 8 có giá 999 USD, cao hơn 100 USD so với các mẫu thế hệ trước. Hai mẫu điện thoại này sẽ lên kệ từ ngày 12 tháng 10 tới. Đồng hồ thông minh Google Watch 2 có giá khởi điểm 349 USD.

Tác giả: Thiều Dương

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok