Pháp luật

Gần 100 công an kiểm tra cơ sở cai nghiện ma tuý “chui"

Chủ cơ sở cai nghiện ma túy “chui” khai nhận thu của mỗi người có nhu cầu cai nghiện số tiền từ 500.000 đồng đến 1,5 triệu đồng mỗi tháng.

Sáng 26/5, đoàn kiểm tra liên ngành gồm Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội, Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh Đồng Nai đã tiến hành kiểm tra căn nhà số 81A, khu phố 5B, phường Tân Biên, TP Biên Hòa.

Qua kiểm tra, đoàn đã phát hiện 91 người lưu trú ở đây không đăng ký tạm trú. Đây là những người nghi đang thực hiện cai nghiện ma túy tại cơ sở cai nghiện “chui” này.

Lực lượng công an hỗ trợ các lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở cai nghiện ma túy “chui”

Làm việc bước đầu, các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai xác định căn nhà này là của ông Đ.V.T. (54 tuổi, ngụ tại phường Tân Biên). Tuy nhiên, từ tháng 10/2019, căn nhà này đã được ông T. cho ông Nguyễn Anh Khoa (ngụ TP Biên Hoà) thuê lại để phục vụ việc mở cơ sở cai nghiện ma túy.

Ông Khoa cho hay việc tổ chức cai nghiện chỉ làm "chui", không có quyết định thành lập cơ sở cai nghiện của cơ quan chức năng.

Bên ngoài cơ sở cai nghiện ma túy “chui” được để biển cơ sở kinh doanh đồ gỗ

Ông Hồ Văn Lộc, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai cho biết, cơ sở trên hoạt động từ tháng 10/2019. Theo chủ cơ sở khai nhận, mỗi tháng cơ sở này thu của mỗi người tham gia cai nghiện ma túy số tiền từ 500.000 đồng đến 1,5 triệu đồng. Phần còn lại kêu gọi mạnh thường quân hỗ trợ. Tuy nhiên, cơ quan chức năng xác định cơ sở thu tiền mỗi người 3 triệu đồng/tháng.

Cũng theo ông Lộc, cơ sở cai nghiện ma túy này không có bác sĩ và phác đồ điều trị. Hiện những người nghiện đã được công an đưa về trụ sở làm việc, xử lý theo quy định.

Tác giả: Văn Thắng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok