Thể thao

FIFA giới thiệu trái bóng thi đấu chính thức từ bán kết World Cup 2022

Tối 11/12 (giờ Hà Nội), trang chủ của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) giới thiệu trái bóng thi đấu chính thức cho các trận bán kết và chung kết của World Cup 2022.

Trái bóng Al Hilm sẽ được sử dụng cho các trận bán kết và chung kết của World Cup 2022.

Theo đó, tương tự như trái bóng Al Rihla, Al Hilm (trong tiếng Arab có nghĩa là "giấc mơ") là trái bóng được nhà tài trợ Adidas sản xuất, tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất. Công nghệ lõi bên trong quả bóng này có một cảm biến để đo các dữ liệu như tốc độ và hướng chuyền bóng, từ đó giúp cho trọng tài dễ dàng theo dõi bóng cũng như bắt các pha việt vị thông qua VAR.

Al Hilm cũng là quả bóng đầu tiên được sử dụng tại bán kết và chung kết World Cup, được cấu tạo chỉ từ mực và keo gốc nước, được thiết kế trên nền màu vàng có kết cấu nổi bật với hoa văn hình tam giác tinh tế, lấy cảm hứng từ những sa mạc lấp lánh bao quanh thành phố Doha, Qatar kết hợp cùng hoa văn của quốc kỳ nước chủ nhà Qatar và màu sắc của chiếc cúp vàng World Cup.

“Al Hilm đại diện cho ngọn hải đăng về sức mạnh của thể thao và bóng đá, qua đó gắn kết thế giới lại với nhau. Hàng triệu người sẽ theo dõi từ hầu hết quốc gia trên toàn cầu, đoàn kết bởi niềm đam mê của họ đối với trò chơi. Chúng tôi chúc tất cả đội tham gia vào giai đoạn cuối của giải đấu gặp nhiều may mắn khi họ thi đấu trên sân khấu lớn nhất mà bóng đá mang lại,” Nick Craggs, Tổng Giám đốc Bóng đá của Adidas cho biết.

Sau 60 trận đấu tại World Cup 2022, Al Rihla hoàn thành sứ mệnh của mình và lập kỷ lục khi gắn liền với 158 bàn thắng từ đầu giải.

Trong một diễn biến khác, FIFA đã ra thông báo về việc sẽ điều tra ĐT Argentina cũng như ĐT Hà Lan vì đã có những hành động và phát ngôn không đúng mực sau trận tứ kết gây tranh cãi tại World Cup 2022.

Cầu thủ hai bên được cho là đã có những hành động, phát ngôn không đúng mực trong trận đấu.

Cụ thể, ở trận tứ kết World Cup 2022, trọng tài chính người Tây Ban Nha - Antonio Mateu Lahoz đã phải rút ra tới 19 chiếc thẻ vàng. Khi khép lại trận đấu, Messi-đội trưởng của Argentina, đã có những phát ngôn thiếu chừng mực nhắm đến trọng tài chính Antonio Mateu Lahoz.

"Ủy ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá thế giới sẽ mở cuộc điều tra Hiệp hội bóng đá Argentina sau những cáo buộc các tuyển thủ của ĐTQG này vi phạm điều 12 về hành vi sai trái của cầu thủ, điều 16 về trật tự và an ninh trận đấu theo bộ luật hiện hành của FIFA. Bên cạnh đó, Ủy ban kỷ luật FIFA cũng mở cuộc điều tra hướng về Liên đoàn bóng đá Hà Lan do nghi ngờ cầu thủ của ĐTQG nước này vi phạm điều 12 Bộ luật hiện hành của FIFA", thông báo của FIFA nêu rõ.

Lịch thi đấu vòng knock-out World Cup 2022.



Tác giả: Bạch Hiền (t/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: World Cup 2022 , FIFA , World Cup

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok