Thể thao

ĐT Việt Nam 1-1 Triều Tiên: Những thử nghiệm đáng giá của thầy Park

Mặc dù chỉ có được kết quả hoà 1-1 nhưng nhiều thử nghiệm cả về mặt nhân sự lẫn lối chơi của ĐT Việt Nam đã đạt được kết quả tốt trước các vị khách tới từ Triều Tiên.

Đúng như những tuyên bố trước trận, HLV Park Hang Seo cất gần như toàn bộ những cầu thủ thường xuyên đá chính của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup vừa qua. Nhưng với sự cổ vũ của khán giả nhà, các cầu thủ ảo đỏ vẫn nhập cuộc đầy hưng phấn.

Cơ hội mở tỷ số đến với Tiến Linh ở ngay phút thứ tư, sau đường chuyền của Minh Vương nhưng chân sút số 23 lại dứt điểm hụt bóng một cách đáng tiếc.

ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam thi đấu ấn tượng trước Triều Tiên. Ảnh: SN

Đoàn quân của HLV Park Hang Seo tạo ra thế trận khá tốt với nhiều pha đi bóng tốc độ từ hai cánh. Trong khi đó, tuyển CHDC Triều Tiên cũng cho thấy sự nguy hiểm bằng những tình huống cố định. Đội khác cũng sử dụng một hàng thủ với số đông và chơi khá tập trung. Bởi vậy các cầu thủ trên hàng tấn công của đội tuyển Việt Nam như Công Phượng, Minh Vương và cả đội trưởng Xuân Trường đều rất mạnh dạn cầm bóng đột phá hoặc tung ra những cú dứt điểm từ xa.

Những thử nghiệm

Những thử nghiệm rất đáng giá của HLV Park Hang Seo. Ảnh: Hải Đăng

Bước sang hiệp hai, HLV Park Hang Seo đưa ra nhiều sự thay đổi về nhân sự nhưng vẫn duy trì được thế trận chủ động. Và rồi bàn thắng mở tỉ số đã xuất hiện ở phút 54. Từ đường chuyền sắc sảo của Công Phượng, chính Tiến Linh thoát xuống như một chú linh dương mạnh mẽ rồi đầy bình tĩnh tung cú sút quyết đoán bằng chân trái vào góc xa, hạ gục thủ thành của CHDCND Triều Tiên trong thế đối mặt.

Có được bàn dẫn, tuyển Việt Nam thi đấu đầy tự tin. Công Phượng nhiều lần gây khó khăn cho hàng thủ CHDCND Triều Tiên bằng những pha đi bóng lắt léo. Nhưng cầu thủ của HAGL lại thiếu đi sự sắc bén ở những tình huống dứt điểm cuối cùng.

 Công Phượng

Công Phượng cùng các đồng đội tạo ra được áp lực sau khi có bàn mở tỉ số những không tận dụng thành công. Ảnh: SN

Đội khách hứng chịu những pha tấn công đập nhả và nhanh của ĐT Việt Nam và dường như chỉ thi đấu cầm chừng để chống đỡ khỏi những bàn thua. Tuy nhiên, đến những phút cuối trận, bất ngờ họ đã gỡ hoà. Phút 81, đội trưởng Jong Il Gwan thực hiện pha đá phạt vô cùng đẳng cấp, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã bay người hết cỡ nhưng vẫn không thể cứu thua cho ĐT Việt Nam.

Mặc dù không thể có được trận thắng nhưng đây vẫn là một trận giao hữu thành công của thầy trò Park Hang Seo trước khi đến UAE tham dự Asian Cup 2019.

Tác giả: Đ.Long

Nguồn tin: Báo Nhân đạo và Đời sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok