Thế giới

Động đất mạnh tại Philippines gây mất điện, trường học phải đóng cửa

Sáng nay (20/10), một trận động đất có độ lớn 5,9 đã làm rung chuyển một số tỉnh đảo ở vùng Davao thuộc Đông Nam đảo Mindanao của Philippines.

Cơ quan Địa chấn học và núi lửa Philippines (Philvocs) cho biết tâm chấn động đất tại thành phố New Batan thuộc tỉnh Davao de Oro, ở độ sâu 13 km. Người phát ngôn Văn phòng Bảo vệ Dân sự Philippines (OCD) tại vùng Davao cho biết động đất đã khiến điện bị mất ở các tỉnh Davao de Oro và Davao Oriental.

Một trận động đất tại Philippines. (Nguồn: AP)


Nhà chức trách tại tỉnh Davao de Oro đã đóng cửa toàn bộ các trường học để đánh giá thiệt hại và đảm bảo an toàn cho giáo viên, học sinh. Một số cơ sở hạ tầng giao thông tạm ngưng hoạt động khiến giao thông gián đoạn. Chính quyền tỉnh cũng yêu cầu kiểm tra mọi tòa nhà, công trình công cộng. Tại bệnh viện tỉnh, các bệnh nhân và nhân viên y tế đã được sơ tán tới nơi an toàn.

Hiện chưa có báo cáo về thiệt mạng về người và tài sản sau động đất, nhất là ở các khu vực hẻo lánh. Giám đốc Cơ quan Philvocs, ông eresito Bacolcol, cho biết động đất có độ lớn 5,9 được đánh giá là động đất mạnh, xảy ra do sự dịch chuyển của vết đứt gãy. Philvocs cảnh báo nguy cơ lở đất, dư chấn sau động đất và thiệt hại về tài sản.

Nằm trên “Vành đai lửa” Thái Bình Dương, Philippines thường xuyên hứng chịu các trận động đất và núi lửa phun trào. Hồi tháng 2 và tháng 3 năm nay, tỉnh Davao de Oro, của Philippines cũng đã rung chuyển bởi các trận động đất lần lượt có độ lớn là 5,9 và 6.

Tác giả: Võ Giang

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok