Thế giới

Động đất 6,8 độ richter làm rung chuyển bờ biển Ecuador, ít nhất 12 người thiệt mạng

Theo EMSC, một trận động đất được ghi nhận vào lúc 17h12 hôm 18/3 (giờ địa phương), với tâm chấn nằm ở độ sâu 66km, cách thành phố Balao ở Tây Nam Ecuador khoảng 10km. Trận động đất cũng được cảm nhận ở một số tỉnh của Ecuador.

Cảnh sát đến hiện trường trận động đất ở Ecuador. Ảnh: AP

Cơ quan truyền thông của Tổng thống Ecuador cho biết trận động đất đã khiến 11 người thiệt mạng ở tỉnh El Oro và một người thiệt mạng ở tỉnh Azuay, trong khi nhiều người đang được điều trị vết thương trong bệnh viện.

Cơ quan này cũng cho biết nhiều ngôi nhà, trường học và bệnh viên đã bị hư hại, nhiều con đường bị tắc nghẽn do sạt lở đất do trận động đất gây ra. Sân bay Santa Rosa bị hư hại nhẹ, nhưng vẫn hoạt động.

Ban thư ký quản lý rủi ro của Ecuador cho biết công ty dầu mỏ nhà nước Petroecuador đã sơ tán và đình chỉ hoạt động tại nhiều cơ sở để đề phòng, nhưng chưa báo cáo thiệt hại.

"Tất cả chúng tôi đều chạy ra phố, mọi người rất sợ hãi", Ernesto Alvarado, cư dân sống gần tâm chấn, nhớ lại và cho biết một số ngôi nhà đã bị đổ sập.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) đã đưa ra "cảnh báo màu da cam" về trận động đất này, nói rằng "có khả năng xảy ra thương vong đáng kể và thảm họa có khả năng lan rộng".

USGS cho biết thêm: "Với các trận động đất trước đây ở cấp độ này, Ecuador đã ban bố cảnh báo ở cấp khu vực hoặc quốc gia, đồng thời ước tính thiệt hại về người và kinh tế có thể xảy ra".

Ít nhất hai dư chấn đã xảy ra trong vòng một giờ sau động đất. Ngoài Ecuador, một số địa phương tại nước láng giềng Peru cũng cảm nhận được địa chấn, với độ lớn lên tới 4,4.

Theo Viện Địa Vật lý của Ecuador, quốc gia Nam Mỹ này nằm trong Vành đai lửa Thái Bình Dương và có một vài khu vực có đứt gẫy kiến tạo mảng, đồng thời ghi nhận hoạt động địa chất mạnh.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok