Trong tỉnh

Độc lạ con bò có 6 chân 2 đuôi ở Thanh Hoá

Khác với những con bò bình thường, một con bò sống gần suối cá thần Cẩm Lương, huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá có tận 6 cái chân và 2 cái đuôi được phát triển ra từ cổ.

Nằm trong quần thể của Khu du lịch Suối cá thần Cẩm Lương, nhiều du khách tò mò, hứng thú trước tấm bảng hướng dẫn tham quan "Hiện tượng lạ Bò 6 chân" ngay gần đó.

Chủ nhân của con bò đặc biệt này là anh Bùi Minh Tuấn

Theo quan sát, chú bò có hình dáng bình thường như cùng loài chỉ khác ở chỗ ngay tại vị trí cổ bò có thêm 2 chân cùng 1 đuôi mọc lên từ vai trái của bò. Hiện chú bò gần được 5 tuổi, đặc biệt nặng hơn 4 tạ, dài hơn 2m và cao gần 1,5m. Con bò chủ yếu ăn cỏ và cám ngô.

Được biết, chủ nhân của con bò đặc biệt này là anh Bùi Minh Tuấn (sinh năm 1979), có địa chỉ tại xã Cẩm Lương, huyện Cẩm Thủy. Anh Tuấn cho biết mình mua lại con bê đột biến từ một người anh em trong xã cách đây khoảng 3 năm. Khi bò mẹ mang thai không có dấu hiệu bất thường.

Chú bò gần được 5 tuổi, đặc biệt nặng hơn 4 tạ, dài hơn 2m và cao gần 1,5m

Thế nhưng khi bê con ra đời, trên lưng lại có 2 cái chân treo lơ lửng trên vai bên trái, giữa 2 cái chân này mọc ra cái đuôi như u thịt khá mềm, không có xương. Hiện con bò vẫn đang phát triển bình thường và béo tốt.

Khi mua con bê này về nuôi, anh Tuấn chăm sóc và theo dõi thì thấy con bê lớn dần, 2 cái chân "thừa" trên người con bê cũng lớn lên theo. Đến nay, sau nhiều năm chăm sóc, 2 cái chân thừa trên vai con bò cũng to không kém 4 chân chính.

Từ khi con bò nổi tiếng, người dân khắp nơi kéo đến xem. Có nhiều người hỏi mua nhưng chủ bò không bán. "Có người đến hỏi mua con bò với giá lên đến vài tỷ đồng để đưa vào khu du lịch cho khách tham quan nhưng tôi không đồng ý" - anh Tuấn chia sẻ.

Hai cái chân cùng chiếc đuôi treo lơ lửng trên vai bên trái

Hiện nay nhiều người đến tham quan suối cá thần Cẩm Thủy cũng ghé qua xem con bò đặc biệt của gia đình anh Tuấn. Mọi người khi vào xem cũng hỗ trợ gia đình anh một số tiền nhỏ để chăm nuôi chú bò. Những ngày suối cá thần đông khách đến tham quan thì có hàng trăm người cũng ghé thăm con bò kỳ lạ của gia đình anh Tuấn. Mỗi người khi vào tham quan con bò này, du khách hỗ trợ gia đình số tiền 7.000 đồng để mua thức ăn cho gia chủ chăm sóc con bò.

Ngày nắng thì cứ 2 ngày chú bò được chủ nhân tắm một lần cho sạch sẽ. Hàng ngày, anh Tuấn đem bò ra sân cho mọi người xem, tối đến lại đưa trở về chuồng nuôi sau nhà.

Tác giả: Hà Anh

Nguồn tin: congluan.vn

  Từ khóa: Độc lạ , con bò , thanh hoá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok