Thể thao

Đoạt cúp Quốc gia 2023, Đông Á Thanh Hóa được thưởng hơn 2 tỷ đồng

Lần đầu tiên đoạt cúp Quốc gia, đội bóng đá Đông Á Thanh Hóa đã được UBND tỉnh tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng. Hơn 2 tỷ đồng tiền thưởng đã được trao cho thầy trò HLV Popov tại buổi lễ tuyên dương diễn ra chiều 23/8.

Thắng Viettel trong trận chung kết, lần đầu tiên Đông Á Thanh Hóa đoạt cúp quốc gia

Trận chung kết Cúp quốc gia 2023 diễn ra chiều 20/8 gặp đối thủ Viettel, Đông Á Thanh Hóa đã giành chiến thắng trong loạt đá luân lưu sau khi hòa nhau với tỷ số 0-0 trong 90 phút thi đấu chính thức.

Trước đó, trong hành trình đi đến trận chung kết, Đông Á Thanh Hóa đã lần lượt vượt qua các đối thủ Bà Rịa – Vũng Tàu, Phù Đổng và PVF –CAND. Đây là chiếc cúp Quốc gia đầu tiên của đội bóng xứ Thanh sau hơn 20 năm tham dự các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Tỉnh Thanh Hóa đã tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân và trao hơn 2 tỷ đồng tiền thưởng cho đội bóng Đông Á Thanh Hóa

Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đánh giá, thành tích đoạt cúp Quốc gia của Đông Á Thanh Hóa là dấu mốc quan trọng, là niềm tự hào, là nền tảng, động lực để bóng đá Thanh Hóa hy vọng sẽ tiếp tục đạt được những kết quả cao hơn trong thời gian tới.

Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa đề nghị Tập đoàn Bất động sản Đông Á cần có kế hoạch, chiến lược trong việc đào tạo, bồi dưỡng các tuyến cầu thủ có chất lượng, thi đấu kiên cường; quan tâm, làm tốt hơn nữa công tác đào tạo bóng đá trẻ. Các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, người dân, cổ động viên quan tâm, hỗ trợ, cổ vũ nhiệt tình hơn nữa, qua đó lan tỏa những giá trị tốt đẹp về văn hóa, thể thao, con người xứ Thanh đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Bầu Đoan (bên trái) tặng áo thi đấu lưu niệm cho Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn

Ông Tuấn cho biết, mặc dù bận công tác nên không thường xuyên đến sân xem, cổ vũ trực tiếp cho đội bóng nhưng ông luôn dõi theo từng bước đi, từng trận đấu của thầy trò HLV Popov.

Tại buổi lễ tuyên dương, tập thể đội bóng đá Đông Á Thanh Hóa và các cá nhân đã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; nhận tổng số tiền thưởng hơn 2 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh và các nguồn tài trợ, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp.

Sau thành tích đoạt cúp Quốc gia 2023, Đông Á Thanh Hóa vẫn còn mục tiêu giành Huy chương Đồng tại V-league nếu thắng Công An Hà Nội với điều kiện Viettel thua Hà Nội ở vòng đấu cuối diễn ra vào 27/8.

Tập thể đội bóng đã tổ chức dâng dương, báo công thành tích đoạt cúp Quốc gia tại tượng đài Anh hùng dân tộc Lê Lợi

Phát biểu tại lễ tuyên dương, ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch CLB bóng đá Đông Á Thanh Hóa cảm ơn sự quan tâm sự quan tâm, biểu dương, khen thưởng kịp thời của lãnh đạo tỉnh, sự cổ vũ của người hâm mộ và sự đồng hành của các nhà tài trợ.

Người đứng đầu CLB bóng đá Thanh Hóa cho biết, đội bóng sẽ nỗ lực thi đấu tại vòng đấu cuối V-league, phấn đấu đoạt Huy chương Đồng; đồng thời sẽ tập trung cho trận tranh Siêu cúp Quốc gia vào đầu tháng 10/2023.

Tác giả: Quang Duy

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok