Thể thao

CLB Thanh Hoá hoàn thành tâm nguyện của cố HLV Trần Văn Phúc

CLB Thanh Hoá có thể giành một danh hiệu vô địch chính là tâm nguyện của cố HLV Trần Văn Phúc trước khi qua đời.

"Cả gia đình tôi theo dõi trận đấu chung kết cúp Quốc gia 2023 giữa CLB Thanh Hoá và CLB Viettel. Xin chúc mừng chiến thắng của đội bóng Thanh Hoá. Mẹ và gia đình tôi đã hò hét ăn mừng bởi vì đó chính là ước nguyện của bố tôi. CLB Thanh Hoá giành danh hiệu vô địch là điều mà bố tôi luôn mong ước trước lúc đi xa", anh Trần Hoài Nam - con trai cố HLV Trần Văn Phúc chia sẻ với VTC News.

Trên sân nhà, CLB Thanh Hoá gặp CLB Viettel ở trận chung kết cúp Quốc gia 2023. Hai đội thi đấu giằng co và không thể ghi bàn trong hai hiệp thi đấu chính thức. Bước vào loạt sút luân lưu đầy may rủi, Bùi Tiến Dũng (CLB Viettel) thực hiện hỏng lượt sút. Trong khi đó, cả 5 cầu thủ Thanh Hoá đều sút thành công và đội bóng xứ Thanh lần đầu tiên trong lịch sử vô địch Cúp Quốc gia 2023.

CLB Thanh Hoá lên ngôi vô địch cúp Quốc gia 2023.

Cố HLV Trần Văn Phúc không chỉ "mát tay" với Thanh Hoá, nhưng đây chắc chắn là mảnh đất mà những đóng góp của ông được ghi nhận nhất. Hai giai đoạn làm việc với 6 năm đóng vai trò thuyền trưởng của ông đã tạo ra một nền móng phát triển cho bóng đá Thanh Hoá ngay cả ở thời điểm hiện tại.

Ông Phúc lần thứ 2 kí hợp đồng với Thanh Hoá vào năm 2005, mục tiêu của đội bóng là thăng hạng vào năm 2006. Tài cầm quân và kinh nghiệm trận mạc của nhà cầm quân này cùng dàn cầu thủ trẻ tài năng giúp Thanh Hoá cán đích thứ 2 sau Đồng Tháp. Những ngày tháng thăng hoa nhất chính là ở V-League 2007 khi đội bóng xứ Thanh sắm vai chú "ngựa ô" với những chiến thắng liên tiếp.

Trên băng ghế huấn luyện và trong đội hình của CLB Thanh Hoá còn nhiều học trò của cố HLV Trần Văn Phúc như Giám đốc kĩ thuật Hoàng Thanh Tùng, các trợ lý Nguyễn Chí Công, Nguyễn Thành Dũng, Lê Hồng Minh và Mai Xuân Hợp. Bộ đôi cầu thủ Hoàng Đình Tùng và Lê Văn Thắng cũng là những người được vị chiến lược gia tài ba này dẫn dắt trong nhiều năm.

Họ đã hoàn thành tâm huyết của người thầy bằng chiếc cúp quý giá trong lịch sử đội bóng xứ Thanh.

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok