Trong tỉnh

Doanh nghiệp bất an vì Công ty Tân An không chịu trả nợ?

Sau khi ký hợp đồng cung cấp thiết bị và dịch vụ cho doanh nghiệp tại Thanh Hoá, đơn vị cung ứng mãi không được thanh toán tiền.

Pháp luật Plus nhận được đơn của ông Nguyễn Văn Chi (đại diện Công ty CP Vật tư Thiết bị Xăng dầu Hải Bình, ở Cầu Giấy, Hà Nội) phản ánh về việc doanh nghiệp này bị Công ty TNHH Dịch vụ và Thương Mại Tân An (xã Quảng Phong, Quảng Xương, Thanh Hóa) mua hàng nhưng không chịu trả tiền gây thiệt hại về kinh tế.

Theo trình bày, tháng 7/2018, Công ty Hải Bình ký hợp đồng cung cấp thiết bị và dịch vụ cho Công ty Tân An với tổng giá trị khoảng 850 triệu đồng. Ngay trong tháng 7, Công ty Hải Bình đã hoàn thành hợp đồng.

Hai bên đã ký biên bản nghiệm thu bàn giao theo hợp đồng thỏa thuận. Hợp đồng nêu rõ Công ty Tân An phải thanh toán cho Hải Bình 1 đợt 100% giá trị hợp đồng sau 30 ngày khi hai bên nghiệm thu bàn giao. Nếu Tân An không thanh toán đúng hạn hợp đồng thì Hải Bình sẽ thu hồi lại thiết bị vật tư đã cung cấp...

Sau khi hoàn thiện hợp đồng, công ty Hải Bình lại rất vất vả trong việc đòi thanh toán.

Tuy nhiên từ tháng 7/2018 đến nay, đã nhiều lần Công ty Hải Bình đề nghị trả tiền, Công ty Tân An vẫn nhất định không chịu trả. Bằng nhiều biện pháp trực tiếp từ Hà Nội vào Thanh Hóa hoặc gửi văn bản, chỉ duy nhất 1 lần Công ty Tân An trả số lẻ là 31 triệu đồng.

"Nhiều lần gọi điện thoại, Công ty Tân An vẫn chỉ khất lần, khất lữa, thậm chí nói rằng đã chuyển tiền nhưng chẳng thấy đâu khiến doanh nghiệp ở Hà Nội rất mất thời gian và tốn kém. Sau nhiều lần liên lạc, ông Nguyễn Văn Sỹ (GĐ Công ty Tân An) đã cắt liên lạc.

Công ty Hải Bình chúng tôi đã cử cán bộ về Thanh Hóa để thu hồi thiết bị theo điều khoản hợp đồng. Tuy nhiên Công ty Tân An đã cho người cản trở và đe dọa khiến Công ty Hải Bình không thu hồi được thiết bị."

Ông Chi cho rằng, việc làm của ông Sỹ và Công ty Tân An có dấu hiệu lừa đảo và chiếm đoạt tài sản. Vì vậy ông Chi mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, yêu cầu doanh nghiệp Tân An sớm trả tiền cho mình, tránh sự thiệt hại kéo dài của công ty Hải Bình.

Trao đổi với PV qua điện thoại, ông Nguyễn Văn Sỹ (Giám đốc Công ty Tân An) xác nhận Công ty Tân An và công ty Hải Bình ký hợp đồng cung cấp thiết bị, nhưng công ty đang khó khăn chưa có tiền thanh toán.

"Sự việc này đã được Công ty Hải Bình uỷ quyền bằng giấy tờ cho một bên thứ ba để giải quyết. Công ty chúng tôi đã có văn bản cam kết sẽ thanh toán toàn bộ tiền cho bên đó trong vài tháng tới. Chúng tôi cũng đã cam kết sẽ trả trong ba lần, trong đó đã trả một lần là số tiền là 31 triệu đồng.

Công ty chúng tôi nợ người ta, cũng sẽ phải trả chứ không phải trây ì không muốn trả. Do cây xăng đó đang vướng một số giấy tờ về quy hoạch và thuế nên chúng tôi không bán hàng nữa, đang tạm dừng," ông Sỹ cho biết.

Tác giả: Kiên Thái

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok