Thể thao

Điểm mặt những ngôi sao có thể thay C.Ronaldo ở Real Madrid

C.Ronaldo đang đứng trước nguy cơ rời khỏi Real Madrid. Cùng điểm mặt những người có thể thay thế cầu thủ người Bồ Đào Nha tại Bernabeu.

Không khí bình lặng ở Real Madrid bỗng bị phá vỡ sau khi C.Ronaldo (thông qua người đại diện) đã thừa nhận khả năng rời khỏi Bernabeu. Việc CR7 buồn không phải là chuyện lạ. Trong quá khứ, Real Madrid từng không ít lần tăng lương để giúp cầu thủ này hết buồn.

Nhưng giờ đây, tình thế đã hoàn toàn khác. C.Ronaldo vẫn quan trọng nhưng không còn ở thế độc tôn. HLV Zidane có nhiều phương án để thay thế CR7. Bên cạnh đó, việc bán C.Ronaldo ở thời điểm này có thể giúp Real Madrid thu về số tiền khổng lồ.

Do đó, Real Madrid sẽ không giữ chân C.Ronaldo bằng mọi giá. Hay nói cách khác, cầu thủ người Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể rời khỏi Los Blancos trong mùa Hè này. Vậy Real Madrid sẽ mua ai để thay thế? Cùng điểm qua 5 ứng cử viên sáng giá:

Eden Hazard (Chelsea)

Eden Hazard cũng thi đấu lệch cánh trái giống như C.Ronaldo và sở hữu khá nhiều pha rê bóng ảo diệu. Dù vậy, khả năng ghi bàn của tiền vệ người Bỉ lại không tốt bằng C.Ronaldo. Thế nhưng, điều này không phải vấn đề quá lớn. Bởi lẽ, khi ấy, nhiệm vụ ghi bàn sẽ được san sẻ cho những vệ tinh khác như Gareth Bale, Benzema, Isco… Trong những trận đấu không có C.Ronaldo ở mùa giải trước, Real Madrid vẫn ghi rất nhiều bàn thắng.

Điều quan trọng, HLV Zidane rất thích lối chơi của Eden Hazard. Do đó, nếu C.Ronaldo ra đi thì HLV Zidane nhiều khả năng sẽ nghĩ tới tiền vệ của Chelsea đầu tiên. Bản thân Eden Hazard từng bóng gió tới việc muốn sang Real Madrid thi đấu.

Kylian Mbappe (Monaco)

Lối chơi của Mbappe khiến nhiều người nhớ tới Thierry Henry. Ở tuổi 18, chân sút người Pháp đã khiến cả châu Âu khuynh đảo với màn trình diễn xuất sắc ở Champions League. Cầu thủ này còn có thể tiến xa trong tương lai.

Mbappe rất thích hợp với sơ đồ 2 tiền đạo. Cầu thủ này có thể đá cặp tốt với Benzema hoặc Gareth Bale trên hàng công. Dù vậy, đây là thương vụ đầu tư tương đối mạo hiểm, khi Mbappe vẫn còn quá trẻ (Real Madrid có thể chi tới hơn 100 triệu euro để sở hữu Mbappe).

Paulo Dybala (Juventus)

Dybala sở hữu lối chơi khá giống Messi với những pha đi bóng vô cùng khó chịu. Ở Juventus, chân sút người Argentina chơi tiền đạo lùi hoặc hộ công, ngay phía sau tiền đạo cắm Higuain. Tiền đạo này có xu hướng di chuyển rộng, rất tích cực lùi sâu để trở thành cầu nối cho những đợt tấn công của Lão bà.

Về Real Madrid, Dybala sẽ được hợp cùng những ngôi sao hàng đầu thế giới. Người ta cho rằng Dybala có thể thăng tiến hơn nữa nếu được lắp ghép vào tập thể này. Đặc biệt, khả năng ghi bàn của chân sút người Argentina sẽ được cải thiện đáng kể. Dù vậy, Juventus không dễ gì nhả “báu vật” của mình.

Antoine Griezmann (Atletico Madrid)

Griezmann là một trong số tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu ở thời điểm này. Cầu thủ người Pháp sở hữu tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng dứt điểm đa dạng. Anh đương nhiên là người thay thế thích hợp cho C.Ronaldo.

Dù vậy, vấn đề ở chỗ, Real Madrid phải thuyết phục được Atletico Madrid nhả người. Xưa nay, hai CLB này luôn kình địch trên mọi lĩnh vực và rất hiếm khi bán cầu thủ trực tiếp cho nhau (trường hợp của Theo Hernandez là ngoại lệ).

Neymar (Barcelona)

Neymar tiệm cận đẳng cấp của Messi và C.Ronaldo. Thế nhưng, nếu như ở Barcelona, tiền đạo người Brazil còn phải “núp bóng” Messi thêm nhiều năm nữa. Thay vào đó, Neymar có thể thiết lập “vương triều” ở Real Madrid, khi C.Ronaldo ra đi. Thậm chí, nhiều người cho rằng, chỉ có sang Bernabeu, Neymar mới có thể cạnh tranh sòng phẳng ở cuộc đua Quả bóng vàng với Messi cũng như C.Ronaldo.

Thế nhưng, Neymar cũng cần chú ý tới bài học trong quá khứ. Điển hình là trường hợp của Luis Figo. Cầu thủ này trở thành cái gai trong mắt những người hâm mộ Barcelona sau khi chuyển tới thi đấu cho Real Madrid (thậm chí, CĐV Barca từng ném thủ lợn về phía Figo).

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok