Thể thao

Đặng Văn Lâm, Văn Quyết được gọi lên chi viện cho U23 Việt Nam

Danh tính 3 cầu thủ quá tuổi được gọi lên U23 Việt Nam đã được tiết lộ. Đó là thủ thành của CLB Hải Phòng Văn Lâm, thủ quân tuyển Việt Nam Nguyễn Văn Quyết và tiền vệ Đỗ Hùng Dũng.

Trong số này, sự xuất hiện của đội trưởng Văn Quyết và thủ thành Đặng Văn Lâm đã được đồn đoán từ trước. Bởi Văn Lâm đang là thủ môn Việt Nam có phong độ cao nhất, còn Văn Quyết là đội trưởng tuyển quốc gia, chân sút hàng đầu của đội tuyển trong vài năm trở lại đây.

Đặng Văn Lâm sẽ là đối thủ của Bùi Tiến Dũng ở U23 Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

Thủ thành Việt Kiều đang thể hiện mình như là thủ môn số một Việt Nam. CLB Hải Phòng sở hữu hàng công yếu nhất V.League (20 bàn), nhưng đang kiên cường ở vị trí thứ 7 chính nhờ công của Văn Lâm.

Dù không có những đồng đội giỏi ở hàng thủ, Văn Lâm mới để lọt lưới 20 lần sau 19 trận - thành tích tốt nhất tại V.League. Nhiều chuyên gia, HLV đều khẳng định Văn Lâm là thủ môn hay nhất Việt Nam hiện nay.

Ở tuyến trên, đội trưởng Văn Quyết mới có 5 bàn từ đầu mùa. Tuy nhiên, anh sẽ là cầu thủ kinh nghiệm nhất trong đội hình U23 Việt Nam của HLV Park Hang-seo. Bản thân Văn Quyết cũng là đàn anh của hàng loạt tuyển thủ U23 khác thuộc biên chế CLB Hà Nội. Sự xuất hiện của Văn Quyết sẽ mang tới yếu tố kinh nghiệm cho đội hình U23 Việt Nam.

Đỗ Hùng Dũng (phải) cùng với Văn Quyết (trái) là 2 ngôi sao quá 23 tuổi được lên U23 Việt Nam lần này. Ảnh: Minh Chiến.

Cái tên cuối cùng trong danh sách “U23+3” là Đỗ Hùng Dũng. Tiền vệ 25 tuổi là cầu thủ ổn định nhất của CLB Hà Nội suốt những năm trở lại đây. Anh đã được rất nhiều chuyên gia, HLV vận động để lên đội tuyển. Suất tập trung U23 Việt Nam lần này là phần thưởng xứng đáng cho Hùng Dũng.

Bên cạnh 3 cầu thủ trên 23 tuổi, danh sách U23 Việt Nam vẫn ghi nhận những cái tên quen thuộc từng vào tới chung kết giải U23 châu Á. Ngoài Văn Quyết, Hùng Dũng, 6 cầu thủ CLB Hà Nội được gọi là Thành Chung, Đình Trọng, Văn Hậu, Duy Mạnh, Đức Huy, Quang Hải. CLB Hải Phòng cũng có thêm Văn Lợi và cầu thủ trẻ mượn từ HAGL Thành Long.

HAGL là đội đóng góp nhiều nhất với 8 cái tên gồm Văn Thanh, Văn Sơn, Hồng Duy, Xuân Trường, Việt Hưng, Minh Vương, Văn Toàn, Công Phượng...

Danh sách chính thức của U23 Việt Nam sẽ được công bố chiều nay (17/7).

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok